NSW dỡ bỏ lệnh giới nghiêm tại 12 LGAs của Sydney từ tối 15/9

0
dỡ bỏ lệnh giới nghiêm

Trong vòng 24 tiếng qua, NSW đã ghi nhận 1259 ca nhiễm mới và 12 ca tử vong liên quan đến coronavirus. Số ca nhiễm mới có sự gia tăng so với số liệu hôm trước.

Tuy số ca nhiễm vẫn tăng, lệnh giới nghiêm tại 12 LGAs ở Sydney có nguy cơ cao sẽ được dỡ bỏ từ tối nay, sau khi tiểu bang đạt mốc 80% số dân tiêm mũi vắc-xin Covid-19 đầu tiên. Các hạn chế phong tỏa khác không thay đổi.

dỡ bỏ lệnh giới nghiêm

Thủ hiến NSW cho biết, quyết định này được đưa ra theo lời khuyên của cảnh sát và các cơ quan y tế.

Trong bối cảnh đó, bà Gladys Berejiklian, thủ hiến NSW đã khuyên người dân nên tiếp tục tuân thủ các quy tắc an toàn Covid-19, vì thời điểm này vẫn chưa là lúc có thể tự mãn.

Nếu bạn đang sống tại những khu vực chính quyền địa phương có nguy cơ đang được lưu tâm, hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ tất cả những hạn chế khác,” bà nói.

dỡ bỏ lệnh giới nghiêm
Bà Gladys Berejiklian, thủ hiến NSW thông cáo báo chí

Thị trưởng Cumberland Steve Christou cho biết, ông rất vui mừng đón nhận tin tốt lành này. Ông cho hay, cuối cùng thủ hiến bang cũng đã lắng nghe những phiền não của ông về những hạn chế nghiêm ngặt đang được áp dụng cho Cumberland và các LGAs khác.

Theo ông Christou, người dân ở tây nam Sydney đã bị coi là “công dân hạng hai” và phải chịu gánh nặng về kinh tế lẫn thiệt hại về sức khỏe tinh thần.

NSW đạt cột mốc vắc-xin đáng kể

Bà Berejiklian cho biết, 80% người dân toàn bang hiện đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin coronavirus. Hơn 47.5% dân số bang đã tiêm cả hai liều.

dỡ bỏ lệnh giới nghiêm
Quyền tự do bổ sung chỉ áp dụng cho người đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin Covid-19

Bà Berejiklian gọi đó là một kết quả “tuyệt vời”.

Thủ hiến NSW cũng nhấn mạnh rằng, một khi NSW đạt tỷ lệ tiêm chủng đủ 2 liều là 70%, chỉ những người đã tiêm vắc-xin đầy đủ mới được hưởng các quyền tự do khi tiểu bang mở cửa.

“Rất rõ ràng! Nếu bạn chưa chủng ngừa đầy đủ, bạn không thể đến nhà hàng. Bạn không đến quán cafe.”

Trong số 12 ca tử vong mới nhất ở NSW, 10 trong số họ không được tiêm vắc-xin, và một người chỉ mới tiêm mũi đầu tiên.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments