NSW được báo cáo gần 40,000 ca nhiễm mới, các hạn chế quay trở lại

0
ca nhiễm Covid-19

Số ca nhiễm Covid-19 mới hằng ngày ở NSW hôm nay đã phá kỷ lục với 38,625 ca được ghi nhận trong vòng 24 tiếng. Ngoài ra, có thêm 11 người đã tử vong do coronavirus ở tiểu bang.

Số người phải nhập viện điều trị đã tăng lên 1738, với 134 người đang được điều trị tại ICU.

ca nhiễm Covid-19

Victoria đã ghi nhận 21,728 trường hợp dương tính với COVID-19 mới và 6 ca tử vong, đồng thời cũng ghi nhận ​​số ca nhập viện tăng đột biến, với tổng cộng 644 người đang được điều trị ở bệnh viện. Trong đó có 58 người đang được chăm sóc đặc biệt và 24 người đang phải thở máy.

ca nhiễm Covid-19

Số ca nhiễm Covid-19 không ngừng gia tăng khiến chính phủ NSW ra lệnh tạm dừng các phẫu thuật không cấp thiết (elective surgery) để giảm áp lực cho hệ thống y tế và bệnh viện.

Ngoài ra, hoạt động ca hát, nhảy múa, khiêu vũ tại các địa điểm dịch vụ nhà hàng khách sạn (không tính các nghệ sĩ và trong đám cưới) hiện cũng đã bị tạm hoãn.

Thủ hiến NSW, ông Dominic Perrottet cho biết, các hạn chế sẽ có hiệu lực ở NSW từ ngày mai cho đến ngày 27/1 để kiểm soát số ca nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron đang đà gia tăng.

ca nhiễm Covid-19

Kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19 được ghi nhận trong báo cáo:

Sắp tới, người dân NSW cũng sẽ được yêu cầu phải báo cáo kết quả xét nghiệm nhanh nếu dương tính với coronavirus thông qua ứng dụng Service NSW. Hệ thống đăng ký trực tuyến sẽ được ra mắt vào giữa tuần tới.

Giám đốc Y tế NSW, Tiến sĩ Kerry Chant cho biết kết quả xét nghiệm kháng nguyên dương tính hiện đang được xử lý giống như kết quả PCR dương tính.

ca nhiễm Covid-19

Trong bối cảnh số lượng ca nhiễm cao như hiện tại, nếu bạn có các triệu chứng và có kết quả xét nghiệm RAT dương tính, thì bạn là một trường hợp mắc bệnh,” bà nói.

Tiến sĩ Chant cho biết thêm: “Nếu bạn không tiếp xúc với bất kỳ ai, thì việc bạn có kết quả xét nghiệm dương tính là điều thực sự bất thường.

Theo thứ trưởng Bộ Y tế NSW, Susan Pearce, số ca nhiễm cao như hiện tại ở NSW vẫn chưa là đỉnh điểm. Cô dự đoán, những kỷ lục mới sẽ được thiết lập và đỉnh điểm sẽ vào khoảng giữa tháng Hai.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments