NSW ghi nhận ca tử vong do Covid-19 ở độ tuổi 20, các bang “chạy đua vắc-xin”

0
vắc-xin COVID-19

Trong vòng 24 tiếng qua, NSW đã ghi nhận thêm 1480 ca nhiễm mới và 9 ca tử vong do coronavirus, trong đó có một nam thanh niên ở độ tuổi 20.

Theo báo cáo, bệnh nhân trẻ tuổi ở tây Sydney này chưa được tiêm vắc-xin Covid-19 và có bệnh nền. Trong số 9 trường hợp tử vong được báo cáo hôm nay, có 7 trường hợp không được tiêm chủng, một người đã tiêm một liều và một người đã tiêm hai liều.

vắc-xin COVID-19

Thủ hiến NSW, bà Gladys Berejiklian cho biết, tiểu bang cũng đã đạt được cột mốc 75% người dân đã tiêm ít nhất một liều vắc-xin Covid-19.

Bà cho biết thêm, tuy NSW đã “đi trước vài tuần” so với các tiểu bang khác của Úc trong việc triển khai vắc-xin, một số khu vực của Greater Sydney vẫn có tỷ lệ chủng ngừa thấp.

vắc-xin COVID-19

Ngoài ra, khi bị cho rằng NSW hiện đang được phân bổ nhiều vắc-xin hơn những bang khác, bà cho hay: “Những bang khác rõ ràng không trải qua những gì mà NSW đã đương đầu, và rõ là các tiểu bang cũng theo sát tốc độ triển khai của NSW.

Cảnh sát NSW yêu cầu tiêm vắc-xin Covid-19 bắt buộc cho toàn bộ nhân viên

Tất cả các thành viên Lực lượng Cảnh sát NSW sẽ được yêu cầu tiêm liều vắc-xin đầu tiên trước cuối tháng 9, và hoàn thành mũi thứ hai trước cuối tháng 11.

Chúng tôi biết rằng vi-rút corona chủng Delta có nguy cơ gây nguy hiểm đáng kể cho các sĩ quan cảnh sát và nhân viên làm việc trong lực lượng,” Phó Ủy viên Cảnh sát, Karen Webb cho biết.

Cách duy nhất để đối mặt với nguy cơ đó là đảm bảo rằng vắc-xin COVID-19 được tiêm cho tất cả nhân viên”.

Sẽ có trường hợp miễn trừ đối với lý do y tế và một số lý do khác.

Thủ hiến Victoria “trách” chính quyền Liên bang về việc phân bổ vắc-xin Covid-19

vắc-xin Covid-19
Thủ hiến Victoria, ông Daniel Andrews

Sáng thứ Ba, trong buổi họp báo, thủ hiến Victoria, ông Danial Andrews đã lên tiếng phản đối chính quyền liên bang sau khi tiết lộ họ đã không thông báo rằng, hàng trăm nghìn liều vắc-xin bổ sung đã được chuyển đến NSW thay vì Victoria.

Theo dữ liệu đã được công khai, số lượng vắc-xin Pfizer phân bổ cho NSW đã tăng từ 32% (vào tháng 6) lên 45% lượng vắc-xin toàn quốc thông qua mạng lưới GP vào tháng 7.

“Điều này đã xảy ra mà không ai hay biết.” Ông nói.

Ông cho rằng, đáng lẽ Victoria phải có 340,000 liều vắc-xin nhưng đã không nhận được.

biến thể delta

Thủ hiến Victoria nói thêm rằng, ông không thất vọng về những liều vắc-xin Covid-19 được phân bổ đến từ Ba Lan vào tháng trước, khi Sydney đang “gặp khó khăn” và lô vắc-xin đó rõ ràng có sự minh bạch trong kế hoạch phân bổ.

Andrews đã kêu gọi Bộ trưởng Y tế Liên bang, ông Greg Hunt tổ chức một cuộc họp báo và giải đáp thắc mắc về những kế hoạch phân bổ vắc-xin Covid-19.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments