NSW ghi nhận kỷ lục 633 ca Covid-19 cộng đồng trong vòng 24 tiếng

0

Trong vòng 24 tiếng tính đến 8h tối 17/8, NSW đã ghi nhận 633 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng – một kỷ lục ca mắc hàng ngày mới.

Thủ hiến NSW, bà Gladys Berejiklian nói rằng đây là một sự gia tăng “kinh hoàng” và xác nhận ít nhất 62 trường hợp đã ở ngoài cộng đồng trong thời kỳ lây nhiễm. 

Tổng cộng có 102,000 người đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong vòng 24 tiếng qua.

covid-19 nsw

Trong số 633 ca nhiễm mới, có 550 người chủ yếu là người trẻ tuổi ở phía tây và tây nam Sydney.

Vì vậy, bà Berejilkian đã nhấn mạnh các vùng ngoại ô sau là những nơi có nguy cơ cao nhất: Merrylands, Guildford, Auburn, Greenacre và St Marys.

NSW cũng ghi nhận 3 trường hợp tử vong do Covid-19 trong 24 giờ qua, bao gồm 1 người đàn ông khoảng 65 – 70 tuổi, tại Liverpool Hospital và 2 người đàn ông ở độ 75 – 80 tuổi, cả 2 đều được xác nhận tử vong tại Nepean Hospital.

covid-19 nsw

Giám đốc Y tế NSW, Tiến sĩ Kerry Chant đã giải thích rằng, mọi trường hợp dương tính với COVID-19 trong tiểu bang đều lây truyền vi-rút cho ít nhất một người khác.

Bà Berejiklian mở rộng về vấn đề này, giải thích rằng tiểu bang sẽ yêu cầu “tỷ lệ sinh sản” (reproductive rate) của COVID-19 giảm xuống dưới 1 để đảm bảo NSW có thể khống chế sự lây lan.

Hiện tại “tỷ lệ sinh sản” của vi-rút corona ở NSW là 1.3, nghĩa là cứ trung bình mỗi người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 thì sẽ truyền cho 1.3 người khác.

Chúng ta cần giảm con số này xuống dưới 1,” thủ hiến NSW giải thích.

covid-19 nsw
Ảnh: Sydney

Lo ngại về lây nhiễm Covid-19 ở trẻ em

Tiến sĩ Chant đã cảnh báo rằng, vì biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao hơn, điều đáng lưu tâm là chủng này có khả năng lây lan giữa trẻ em.

Ngày càng có nhiều điểm lây lan ở các trung tâm chăm sóc trẻ em, điều mà những đợt bùng phát trước chưa xảy ra.

Tiến sĩ Kerry Chant cho biết bà tin rằng cần triển khai tiêm chủng cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi tại thời điểm này.

Trên toàn tiểu bang NSW, hiện có 462 trường hợp mắc COVID-19 đang phải nhập viện. Trong đó, 77 người đang được chăm sóc đặc biệt và 25 người cần thở máy.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments