NSW ghi nhận kỷ lục mới về số ca nhiễm Covid-19, phần lớn là biến chủng Omicron

1
biến chủng Omicron

NSW đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt trong ngày thứ ba liên tiếp, với 2482 ca nhiễm mới trong vòng 24 tiếng. Theo thông tin của NSW Health, phần lớn các ca nhiễm đó đều là ca nhiễm biến thể Omicron.

Ngoài ra, một cụ bà ở tuổi 90 ở Tây nam Sydney cũng đã tử vong vì nhiễm coronavirus.

biến chủng Omicron

Hiện tại toàn bang có tổng cộng 206 người nhập viện điều trị do nhiễm Covid-19 và 26 người cần được chăm sóc đặc biệt – tăng nhẹ với số liệu ghi nhận vào hôm qua.

Hơn 93% dân số NSW đủ điều kiện đã được chủng ngừa đầy đủ

Vì số lượng ca mắc Covid-19 ở tiểu bang tăng cao, NSW Health cũng thông báo họ sẽ chỉ xét nghiệm xác định biến chủng Omicron tại điểm dịch mà nó tạo ra sự khác biệt về mặt lâm sàng cho bệnh nhân. NSW Health giải thích, vì một số liệu pháp có tác dụng với biến chủng Delta, nhưng không phù hợp với biến chủng Omicron, vì vậy cần xác định biến chủng để có lựa chọn điều trị phù hợp.

biến chủng Omicron

Một địa điểm phơi nhiễm mới ở Central Coast cũng đã được NSW Health cảnh báo.

Bất cứ ai đã đến The Savoy tại Long Jetty vào Thứ Bảy, ngày 11/12, từ 7h tối cho đến nửa đêm được yêu cầu thực hiện xét nghiệm và cách ly cho đến khi nhận được kết quả âm tính.

Trong khi đó, điểm nóng bùng phát dịch bệnh ở Newcastle vẫn tiếp tục gia tăng. Trong số 2482 ca nhiễm mới ở NSW hôm nay, có đến 899 trường hợp được ghi nhận ở vùng Hunter New England.

biến chủng Omicron

Victoria ghi nhận 1504 ca nhiễm mới:

Victoria đã được báo cáo 1504 ca nhiễm COVID-19 mới trong vòng 24 giờ qua; một ca được xác định là biến chủng Omicron. Đồng thời, 7 người tử vong liên quan đến coronavirus.

Hiện tại, toàn bang có 384 bệnh nhân nhiễm Covid đang được điều trị ở bệnh viện và 84 người đang được chăm sóc đặc biệt.

biến chủng Omicron

Tỷ lệ tiêm chủng của Victoria hiện đã vượt 92% người trên 12 tuổi được chủng người đầy đủ.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] NSW ghi nhận kỷ lục mới về số ca nhiễm Covid-19, phần lớn là biến chủng Omicr… […]