NSW ghi nhận số ca tử vong hàng ngày do Covid-19 cao kỷ lục

1
tử vong do covid-19

NSW đã được báo cáo thêm 49 ca tử vong do coronavirus vào sáng thứ Bảy – con số cao kỷ lục kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Tiểu bang cũng ghi nhận 13,354 ca nhiễm Covid-19 mới, với 7,928 trong số đó là kết quả xét nghiệm PCR và 5,426 trường hợp dương tính bằng xét nghiệm nhanh RAT.

tử vong do covid-19

Hiện tại, toàn bang có tổng cộng 2,693 người đang được điều trị Covid-19 trong bệnh viện, trong đó có 186 người đang được chăm sóc đặc biệt.

Trong khi đó, hơn 8 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh đã được phân phối cho hơn 3000 trường học ở NSW trước thềm học kỳ mới.

Các phụ huynh đã được thông báo về cách thức nhận kit xét nghiệm RAT cho học sinh trường công bắt đầu vào thứ Ba. Học sinh theo học tại các trường tư thục trở lại trường học vào thứ Năm.

tử vong do covid-19
Ảnh: ABC

Chính phủ NSW đã công bố kế hoạch tựu trường vào hôm Chủ nhật, với khuyến cáo rằng tất cả học sinh phải làm xét nghiệm RAT trước khi trở lại trường học hôm đầu tiên.

Theo kế hoạch “back to school” của chính phủ, yêu cầu xét nghiệm sẽ tiếp diễn 2 lần/ tuần và thực hiện trong 4 tuần đầu của học kỳ.

Thủ hiến NSW cho hay, khi học sinh trở lại trường học và người dân trở lại làm việc ở văn phòng, chắc chắn số ca nhiễm hàng ngày sẽ tăng lên. Tuy nhiên, ông cho biết thêm, hệ thống y tế, bệnh viện, nhân lực và ICU đã được chuẩn bị để xử lý các trường hợp gia tăng có thể xảy ra.

tử vong do covid-19
Ảnh: ABC

“Sống chung với coronavirus có nghĩa là chúng ta phải chứng kiến có ca nhiễm trong cộng đồng mỗi ngày.”

Victoria phát hiện một số ca nhiễm Covid-19 chủng Omicron phiên bản “tàng hình”:

Victoria đã ghi nhận 12,250 ca nhiễm Covid-19 mới cùng 31 ca tử vong sáng 29/1. Đồng thời, Cơ quan Y tế tiểu bang đã phát hiện một số ít trường hợp ca nhiễm dòng phụ của biến chủng Omicron.

tử vong do covid-19
Ảnh: ABC

Chỉ huy trưởng về phản ứng Covid-19, ông Jeroen Weimar nói với các phóng viên tại Melbourne: “Chúng tôi đang theo dõi sát sao những diễn tiến của dòng phụ của biến chủng Omicron, được các nhà khoa học đặt tên là BA.2.

Khi có thêm thông tin, chúng tôi sẽ điều chỉnh chiến lược của mình nếu cần,” ông nói.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] NSW ghi nhận số ca tử vong hàng ngày do Covid-19 cao kỷ lục […]