NSW: Giám sát cá mập tại bãi biển bằng máy bay không người lái

0

Vietucnews – Úc sẽ sử dụng đội máy bay không người lái tự động để tuần tra trên những bãi biển lớn sau nhiều vụ thiệt mạng vì cá mập tấn công gần đây.

Kể từ ngày 21/9, Chính quyền bang New South Wales sẽ sử dụng máy bay không người lái (UAV) tại 18 bãi biển nhộn nhịp nhất của bang này để giám sát cá mập, đảm bảo an toàn cho khách tham quan.

Chính quyền bang New South Wales dùng máy bay không người lái để giám sát cá mập tại bãi biển.

Chiến lược quản lý cá mập của bang New South Wales được đề xuất vào tháng 12/2016, quy định sẽ sử dụng máy bay tự động không người lái (UAV) có trang bị công nghệ nhận dạng cá mập. Theo đó, lực lượng cứu hộ có thể phát hiện ra và cảnh báo sớm cho những người đi bơi hoặc lướt sóng tránh khỏi các vụ tấn công bởi cá mập.

Ở Úc, nhiều vụ thiệt mạng vì bị cá mập tấn công đã xảy ra dạo gần đây.

Năm 2018, chương trình sử dụng máy bay không người lái được đưa vào thử nghiệm. Với hơn 8.000 chuyến bay trên quãng đường khoảng 25.000 km được thực hiện, loại hình này giúp lực lượng cứu hộ có thể quan sát khoảng 350 con cá mập và ra lệnh sơ tán các bãi biển 48 lần, góp phần bảo đảm an toàn cho những người đi bơi và lướt sóng khỏi các vụ tấn công từ cá mập và các mối nguy hiểm khác trên bãi biển.

Theo thống kê, kể từ năm 2015, có tổng cộng 38 vụ cá mập tấn công ở bang New South Wales, trong đó có một trường hợp thiệt mạng.

Nguồn: vtc.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz