NSW: Hai người phải nhập viện vì bệnh truyền nhiễm từ muỗi

2
bệnh nhiễm từ muỗi

Hai cư dân NSW phát bệnh nặng và phải nhập viện vì một căn bệnh do muỗi lây truyền có thể gây ra các tác động nghiêm trọng về thần kinh, khiến các nhà chức trách khẩn cấp đưa ra những cảnh báo về việc tránh bị muỗi đốt.

Tối thứ Hai, NSW Health cho biết, hai bệnh nhân lần lượt là một người đàn ông đến từ Corowa và một trẻ em từ Wentworth, cả hai đều ở vùng biên giới tiểu bang NSW-Victoria.

bệnh nhiễm từ muỗi

Cơ quan Y tế NSW cho biết, người đàn ông đang được chăm sóc đặc biệt, trong khi đó, đứa trẻ tuy đã được đưa ra khỏi ICU, nhưng phải ở lại bệnh viện để theo dõi vì bệnh tình nghiêm trọng.

Các nhà chức trách cho hay, họ ngờ rằng sẽ có thêm nhiều trường hợp phải nhập viện vì bệnh truyền nhiễm từ muỗi này. Một số người khác đang được theo dõi xác minh tình trạng sức khỏe.

bệnh nhiễm từ muỗi

Quyền Giám đốc Y tế NSW Marianne Gale kêu gọi người dân tiểu bang thực hiện các biện pháp an toàn để tránh bị muỗi đốt.

Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Bộ các ngành Công nghiệp Cơ bản của NSW (Ministry of Primary Industries) cũng như của các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác của Úc để để xác định mức độ lưu hành của vi-rút,” Tiến sĩ Gale cho hay.

Tiến sĩ đưa ra cảnh báo đối với thời tiết ẩm ướt trong thời gian gần đây đã tạo điều kiện sinh sống và sinh sản tốt cho muỗi. Do đó, cô khuyến nghị tất cả mọi người đặc biệt cảnh giác và thực hiện các biện pháp an toàn để tránh bị muỗi đốt.

viêm não Nhật Bản

Quyền Giám đốc Y tế của Úc, Tiến sĩ Sonya Bennett vào tuần trước đã đưa ra cảnh báo cấp quốc gia về vi-rút lây lan qua vết đốt của muỗi bị nhiễm bệnh (viêm não Nhật Bản).

Vi-rút này phổ biến ở một khu vực rộng lớn ở Châu Á và Tây Thái Bình Dương, bao gồm Ấn Độ, hầu hết Trung Quốc, Indonesia, Papua New Guinea và Nhật Bản.

Theo NSW Health, các ca bệnh được báo cáo gần đây là những ca đầu tiên vi-rút viêm não Nhật Bản được xác định ở NSW ở người hoặc động vật.

viêm não Nhật Bản

Đa số người nhiễm bệnh không gặp bất kỳ triệu chứng nào hoặc chỉ gặp các triệu chứng nhẹ như đau đầu hoặc sốt. Nhưng người bị ảnh hưởng nặng nhất có thể bị viêm não, nôn mửa đột ngột, sốt cao và ớn lạnh, đau đầu dữ dội, nhạy cảm với ánh sáng, cứng cổ và buồn nôn.

Vi-rút lây lan từ muỗi này đã được xác nhận trong các mẫu lấy từ một số trang trại lợn ở NSW. Tuy nhiên, NSW Health nhấn mạnh rằng không thể bị nhiễm vi-rút này khi ăn thịt lợn hoặc các sản phẩm khác từ lợn.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] NSW: Hai người phải nhập viện vì bệnh truyền nhiễm từ muỗi […]

trackback

[…] dân Northern Beaches đã được cảnh báo phải tự bảo vệ bản thân không bị muỗi đốt sau khi vi-rút lây bệnh ở Ross River và Barmah Forest được phát hiện tại Narrabeen […]