NSW: Hạn hán và thời tiết khắc nghiệt hoành hành

0
drought in rural nsw

Hạn hán nghiêm trọng đang diễn ra trên diện rộng khiến cho thời tiết ở ở NSW mang cả cái nóng và lạnh vô cùng khắc nghiệt; trong đó có một thị trấn ở Central West phải trải qua tháng 7 lạnh nhất và nóng nhất trong vòng 20 năm trở lại đây.

Tình trạng hạn hán trong những tháng gần đây đã gây thiệt hại đáng kể cho nông dân ở NSW vì phần lớn đất đá đều khô cằn và nứt nẻ.

Vùng nông thôn hoang dã không có dấu hiệu của mùa màng là một đặc trưng không thể nhầm lẫn của hạn hán ở Úc, một dấu hiệu khác ít được biết đến là sự kết hợp của cả nóng và lạnh trong cùng một thời điểm.

drought in rural nsw

Nyngan và Brewarrina cũng đều có khả năng sẽ trải qua tháng 7 hạn hán nhất từ năm 1970.

Trong mùa hạn, độ ẩm giảm trên mặt đất và trong lớp đắt mặt khiến cho lớp không khí ngay trên mặt đất trở nên khô hạn hơn bình thường.

Điều này cho phép nhiệt độ giảm hơn nữa trước khi quá trình ngưng tụ bắt đầu xảy ra; gây ra sương mù, sương giá để giải phóng nhiệt vào bầu khí quyển, làm chậm quá trình làm mát.

drought in rural nsw

Thời tiết khắc nghiệt này gây hạn hán rộng khắp khiến cho hầu hết các trang trại ở NSW phải dựa vào nguồn thức ăn được chuyển từ Nam Úc và Victoria với chi phí không hề nhỏ.

Chính quyền địa phương đã cam kết hỗ trợ thêm 500 triệu đô để giúp đỡ tài chính cho nông dân tại những nơi bị ảnh hưởng.

Giá dịch vụ địa chính, chi phí nước và một số chi phí đăng ký xe nông trang cũng sẽ được loại bỏ.

drought in rural nsw

Nhiều nông dân gặp khó khăn cũng được các nhà hảo tâm giúp đỡ về mặt tinh thần và vật chất để giúp họ vượt qua mùa hạn hán khắc nghiệt.

Nguồn 9news