NSW: Hàng ngàn xe khổ sở xếp hàng để thoát khỏi khu vực sơ tán

0

Vietucnews – Hàng ngàn người vẫn xếp hàng “rồng rắn” trên đường cao tốc Princes, NSW để thoát khỏi các khu vực sơ tán sau nhiều đêm ngồi trên xe.

Tuy hầu hết các đoạn đường ven biển hiện đã mở cửa trở lại, kể cả một số đoạn cao tốc bị cấm lưu thông sau khi đám cháy bùng lên vào chiều hôm qua, nhưng giao thông vẫn đang ách tắc nghiêm trọng.

Live Traffic xác nhận hàng dài xe vẫn nhích từng chút một để di chuyển về phía Bắc vào sáng nay.

Mark McWilliams đăng trên Twitter: “Khu vực hai bên đường cao tốc Princes Highway đoạn Wandandian vẫn đang cháy hừng hực và khói mù trời. Hàng ngàn xe đang di chuyển với vận tốc 5km/h.”

Ann, người vừa trở về từ chuyến du lịch, thông báo trên Twitter rằng gia đình cô đã thoát khỏi đoạn ùn tắc ngày hôm qua sau nhiều ngày chật vật.

“Gia đình tôi rời Vịnh BHRans, đi về phía Nam trên Quốc lộ Princes đến Canberra sáng nay lúc 5:30 sáng. Họ đã đến được Cooma và sẽ dừng chân tại đây trước khi tiếp tục lên đường. Cuối cùng họ cũng thoát khỏi đoạn đường ách tắc đó. Những ngày qua hệt như một cơn ác mộng.”

https://twitter.com/botaenn/status/1212854814134063104

Một số đoạn trên Quốc lộ vẫn đang bị cấm lưu thông, cản trở việc sơ tán khẩn cấp ở khu vực phía Nam.

Đoạn đường giữa BHRans Bay và Moruya hiện đang bị chặn lại ở cả hai hướng do cháy rừng.

Người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của hồ Conjola và Bendalong, hiện cũng đang được cảnh sát hộ tống ra ngoài.

Live traffic cho biết: Các dịch vụ khẩn cấp đang hộ tống cánh tài xế ra khỏi đoạn giữa Entrance và Bendalong, Hồ Conjola và ngăn không cho xe lưu thông vào đoạn đường này.

Nguồn: 9News