NSW: Hút thuốc lá điện tử ở nơi công cộng sẽ bị phạt $550

0

Người hút thuốc lá điện tử có thể bị phạt tới $550 nếu bị bắt gặp ở các nơi công cộng hay trên phương tiện giao thông công cộng trên toàn khắp khu vực NSW. Và luật này sẽ sớm được triển khai cấm ở những khu vực khác trên toàn nước Úc.

Lệnh cấm sẽ có hiệu lực vào tháng 7 sau khi quốc hội thông qua luật mới vào tối thứ Tư vừa qua.

Bộ trưởng Bộ Y tế, Brad Hazzard tuyên bố rằng: Nói một cách đơn giản hơn, những nơi mà không được phép hút thuốc lá, thì từ bây giờ cả hút thuốc lá điện tử bạn cũng không được phép.”

Những nơi công cộng gồm các trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, thư viện, tàu điện, xe buýt, bể bơi công cộng, gần thiết bị chơi cho trẻ em, sân thể thao, điểm dừng giao thông công cộng và khu ăn uống ngoài trời.

Nhân viên y tế của NSW đã nghiên cứu chỉ ra rõ những nguy cơ tiềm ẩn từ từ thuốc lá điện tử. Dù là thuốc lá điện tử không chứa nicotin bất hợp pháp.

Tiến sĩ Kerry Chant cho biết, khói thuốc lá điện tử có thể chứa các hóa chất, chất độc và kim loại, và một số chất như formaldehyde.

“Có bằng chứng kết luận rằng hút thuốc lá sẽ làm tăng lượng chất độc và nicotin trong không khí có thể gây nguy hiểm cho những người xung quanh tiếp với khói thuốc.”

bên cạnh đó, Luật mới đưa ra yêu cầu các nhà bán lẻ thuốc lá điện tử đều phải thông qua NSW Heath.

Cre: 7 News