NSW: KHÔNG có ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng

0
COVID-19 NSW

New South Wales đã báo cáo không có trường hợp nhiễm coronavirus mới trong cộng đồng. Đây là một tín hiệu khả quan trong cuộc chiến chống lại COVID-19 của tiểu bang.

Hôm thứ Ba, NSW ghi nhận 2 ca nhiễm mới; cả 2 đều trong quá trình cách ly trong khách sạn.

COVID-19 NSW

Tuy nhiên, đây ngày thứ hai liên tiếp có số mẫu xét nghiệm được xử lý dưới 8,000. Điều này khiến Bộ Y tế NSW kêu gọi mọi người tiến hành xét nghiệm ngay cả khi có các triệu chứng nhẹ nhất.

Nếu mọi người không tiếp tục đi kiểm tra, chúng ta không thể ngăn chặn đại dịch.

Chúng tôi muốn thấy số người đi xét nghiệm trên mức 20,000 như đã đạt được vào tuần trước, đặc biệt là ở Tây Nam Sydney và trước kỳ nghỉ.

COVID-19 NSW

Vì lợi ích của bạn bè và gia đình bạn, hãy đi xét nghiệm. Và nếu thậm chí các triệu chứng tái phát vài ngày sau đó, hãy xét nghiệm lại. Vì xét nghiệm được miễn phí.

Người dân NSW cũng sắp nhận được nhiều quyền tự do đi lại hơn, sau khi hai bang khác đưa ra thông báo về hạn chế biên giới.

COVID-19 NSW

Nam Úc sẽ mở cửa biên giới hoàn toàn cho cư dân từ nửa đêm Thứ Tư.

Queensland, tiểu bang vốn nổi tiếng quản lý nghiêm ngặt trong việc đóng cửa biên giới, đã mở rộng một “bong bóng” biên giới đến tận phía nam Vịnh Byron.

COVID-19 NSW

Cư dân tại 5 Khu vực Chính quyền Địa phương: Byron Bay, Ballina, Lismore, Richmond Valley và Glen Innes sẽ được đi về phía Bắc đến Queensland từ 1 giờ sáng ngày 1/10 tới.

Nguồn: 7news