NSW: Liên tiếp phát hiện trứng nhiễm khuẩn salmonella

0

Vietucnews – Trứng nhiễm khuẩn salmonella thực sự đã trở thành vấn nạn đáng lo ngại tại NSW khi vừa có thêm một thương hiệu khác bị thu hồi vì nghi ngờ nhiễm phải loại vi khuẩn này.

Sau thông báo chính thức của cơ quan chức năng hôm thứ Ba, Steve’s Farm Fresh Eggs được xác định là cái tên tiếp theo trong danh sách các nhãn hiệu trứng bị loại khỏi thị trường NSW. Đây là thương hiệu trứng thứ tư phải “rời sân” chỉ trong vòng 1 tháng qua.

Nhà chức trách đề nghị người tiêu dùng nên vứt bỏ số trứng nghi bị nhiễm khuẩn, hoặc mang trả lại siêu thị để được hoàn tiền.

Cơ quan Thực phẩm NSW đã ban hành lệnh thu hồi khẩn cấp với số trứng có hạn sử dụng tốt nhất (best-before date) rơi vào ngày 6 tháng 5 năm 2019.

Theo Giám đốc điều hành Cơ quan Thực phẩm NSW Lisa Szabo, tình trạng liên tục phát hiện trứng nhiễm khuẩn xảy ra do các trang trại thường hay liên kết với nhau.

Bao bì hai loại trứng vừa bị thu hồi gần đây.

“SE (Salmonella Enteritidis) là chủng vi khuẩn rất đặc biệt. Trước giờ chúng tôi chưa từng phát hiện nó có liên hệ gì với trứng được sản xuất tại NSW,” bà nói.

“Người dân có thể tin tưởng vào hệ thống cung ứng thực phẩm ở NSW. Chúng tôi có thể đảm bảo chất lượng và độ an toàn của thức ăn được giám sát chặt chẽ từ đầu chí cuối. Do đó, mọi người có thể yên tâm rằng nguy cơ trứng nhiễm khuẩn salmonella sẽ được nỗ lực giảm thiểu.”

Tuyên bố của cơ quan chức năng hôm thứ Ba khiến nhiều người nhớ lại sự kiện thu hồi trứng liên hoàn do bùng phát khuẩn salmonella enteritidis trước đó không lâu.

Theo ghi nhận của Bộ Y tế NSW, từ tháng 5/2018 đến tháng 3/2019, có 149 ca bệnh được chẩn đoán có liên quan đến việc tiêu thụ thực phẩm nhiễm khuẩn salmonella.

Hai loại trứng có tên trong danh sách thu hồi của Cơ quan Thực phẩm NSW bao gồm:

  • Fresh Eggs From My Farm 12 Free Range Eggs 700g
  • Fresh Eggs From My Farm Cage Eggs 700g

Cả hai đều có hạn sử dụng tốt nhất (best-before date) vào ngày 6 tháng 5 năm 2019.

Nguồn: 7 News