NSW: Lỗi khó ngờ khiến tài xế bị phạt nặng khi dùng bằng lái điện tử

0
Bằng lái điện tử rất dễ khiến tài xế mắc lỗi sử dụng điện thoại khi đang lái xe.

Vietucnews – Với sự xuất hiện của bằng lái điện tử, các tài xế ở NSW sẽ phải cẩn trọng trước nguy cơ bị phạt vì một lỗi ít ai ngờ tới.

Sau khi thử nghiệm thành công ở vùng ngoại ô phía đông Sydney như Albury và Dubbo, trong tháng tới, mô hình bằng lái xe điện tử sẽ được nhân rộng khắp NSW.

Song, sự phổ biến của loại bằng lái này sẽ kéo theo hệ quả bất ngờ khiến nhiều chủ xe vô tình phạm luật. Service NSW, cơ quan cấp giấy phép lái xe tại bang này, cảnh báo các tài xế không được chạm vào điện thoại di động ngay khi thấy cảnh sát thông báo kiểm tra bằng lái.

“Theo điều luật mới ban hành tại NSW, chủ xe không được chạm vào điện thoại hay các thiết bị khác để hiển thị bằng lái, cho đến khi cảnh sát ra hiệu cho họ làm vậy,” phát ngôn viên của Service NSW cho biết.

“Nếu truy cập thiết bị di động khi chưa được cho phép, tài xế sẽ bị xem là phạm luật và nhận hình phạt khá nặng,” trích thông báo trên trang web của Service NSW.

Chủ xe có thể lựa chọn sử dụng bằng lái điện tử hoặc không. Tuy nhiên, khi đã dùng, mỗi người sẽ được cung cấp một mã vạch riêng để phân biệt với các tài xế khác.

Tài xế không thể tự ý chạm vào điện thoại để truy cập bằng lái khi chưa được cảnh sát ra hiệu.

Service NSW khuyến khích người dân nên mang theo bằng lái nhựa bên mình, nhưng nếu chẳng may họ để quên ở nhà thì cũng không bị phạt.

“Bằng lái điện tử là hình thức xác minh ID hợp pháp, do đó, chúng nên được đón nhận,” một phát ngôn viên cho biết.

Trên web, Service NSW cũng nhắc nhở các tài xế nên giữ cho điện thoại còn đủ pin để hoạt động và đảm bảo màn hình không bị nứt khi có cảnh sát đến kiểm tra bằng lái.

Họ cũng có thể sử dụng bằng lái điện tử để thay thế thẻ ID khi đặt chân đến các địa điểm thường hay bị kiểm tra như khu hút thuốc, quán bar, sòng bạc…

“Hiện tại, chính phủ chưa có kế hoạch loại bỏ bằng lái nhựa truyền thống.”

Để xem bằng lái điện tử, tài xế phải tải ứng dụng Service NSW về điện thoại, sau đó kết nối tài khoản mình vừa đăng ký với mục Roads.

Ngoài ra, họ cũng cần thiết lập mã PIN để có thể truy cập vào bằng lái của mình vào lần tới.

Nguồn: 7News

Rate this post