NSW: Luật giao thông liên quan đến khẩu trang có thể khiến bạn bị phạt $350

2
đeo khẩu trang
Ảnh: 7news

Người lái xe ở một số tiểu bang của Úc có nguy cơ bị phạt hàng trăm đô la vì một quy tắc đi đường có thể áp dụng liên quan đến khẩu trang.

Hiện tại NSW, VictoriaQueensland đang có quy định đeo khẩu trang bắt buộc. Bất cứ ai bị bắt gặp không đeo khẩu trang đều phải đối mặt với một mức phạt nhất định.

đeo khẩu trang
Ảnh: 7news

Thế nhưng có lẽ bạn vẫn chưa biết, hành động dường như vô hại – treo khẩu trang lên gương chiếu hậu bên trong ô tô có thể khiến người lái xe bị phạt tiền và có khả năng bị dính điểm trừ.

Ở NSW, người lái xe có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến $349 và 3 điểm trừ nếu treo khẩu trang lên gương chiếu hậu hoặc bất cứ thứ gì làm cản trở tầm nhìn.

đeo khẩu trang
Ảnh: RACQ

Tại Queensland và Victoria, treo khẩu trang lên gương chiếu hậu trong ô tô không bị áp điểm trừ, nhưng sẽ bị phạt tiền lần lượt $311 hoặc $248.

Lauren Ritchie, người phát ngôn của Câu lạc bộ Ô tô Hoàng gia Queensland (RACQ) cho biết việc treo khẩu trang lên gương chiếu hậu là không an toàn.

đeo khẩu trang
Lauren Ritchie. Ảnh: RACQ

Người lái xe cần phải quan sát rõ đường đi từ mọi góc độ để có thể dễ dàng phát hiện ra những chiếc xe khác, người đi bộ và người đi xe đạp,” cô nói.

Khẩu trang có thể tạo ra điểm mù, làm tăng nguy cơ tai nạn, đặc biệt nếu bạn đang di chuyển trên đường cao tốc hoặc trên đường đông đúc.

đeo khẩu trang
Ảnh: Amazon

Cô khuyên người lái xe không nên treo bất cứ thứ gì lên gương chiếu hậu bên trong xe ô tô vì chúng có thể làm cản trở tầm nhìn của họ, và khẩu trang cũng không phải là ngoại lệ.

Vì vậy, hãy cất nó ở nơi sẽ không làm bạn phân tâm – bất kể bạn lái xe bao lâu.

Nguồn: 7news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] NSW: Luật giao thông liên quan đến khẩu trang có thể khiến bạn bị phạt $350 […]

trackback

[…] sát NSW đã bắt đầu thực hiện phạt gấp đôi đối với những hành vi vi phạm luật giao thông, bắt đầu từ nửa đêm thứ Năm và sẽ kéo dài đến nửa đêm ngày […]