NSW: luật mới phạt 448$ trừ 3 điểm nếu không giảm tốc độ khi gặp các phương tiện cứu hộ khẩn cấp

0
NSW slow down law

Người lái xe ở NSW sắp tới sẽ phải giảm tốc độ xuống còn 40km/h khi đến gần các xe cứu hộ khẩn cấp đang trên đường làm nhiệm vụ (đèn báo hiệu nhấp nháy). Thông tin được chính quyền NSW thông cáo hôm Chủ nhật vừa rồi với cuộc thử nghiệm trong một năm, bắt đầu từ tháng 9 này.

Giới hạn tốc độ 40km/h sẽ được áp dụng trên tất cả các tuyến đường xe cảnh sát, xe cứu thương, xe cứu hoả, xe SES (State Emergency Service) và xe cứu hộ đang đỗ hoặc đang hiện đèn nhấp nháy.

LUẬT GIAO THÔNG MỚI TỪ 1/9/2018

Dù Luật giao thông này đã được nhắc tới từ trước nhưng từ ngày 1/9/2018, chính thức ban hành luật giao thông mới, nếu người tham gia giao thông vi phạm sẽ bị phạt $448 và bị trừ 3 điểm.http://vietucnews.net/nguoi-dan-uc-can-nam-duoc-luat-giao-thong-nay-bat-dau-tu-1-9-toi/Video by NSW Road Safety – NSW GOV

Posted by Vietucnews.net on Monday, 30 July 2018

Bộ trưởng Cảnh sát NSW và Cứu hộ khẩn cấp Troy Grant cho biết: “Những biện pháp mới này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho các nhân viên dịch vụ khẩn cấp tận tâm của chúng ta.

NSW-slow-down-laws

Luật mới được sự ủng hộ từ đông đảo các nhân viên cảnh sát, y tá và lực lượng cứu hoả – những người đã từ lâu kêu gọi sự thay đổi này.

Hiệp hội Dịch vụ Cứu hoả NSW đã vô cùng hoan nghênh động thái này của chính phủ và gọi quy định này là một biện pháp cấp thiết góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên các ngả đường NSW.

Tất cả các phương tiện dịch vụ khẩn cấp hằng ngày phải đối mặt với rủi ro và vấn đề cần được giải quyết là giúp họ không còn lo lắng bị đụng phải vì bất cứ một chiếc xe chạy quá tốc tộ hay tài xế mất tập trụng nào đó; đó là lý do chúng tôi kêu gọi thực hiện dự luật này.” – ông Ken Middleton cho hay.

Hồi tháng Hai, đã có 2 cảnh sát NSW bị thương khi đang lập chốt kiểm tra nồng độ cồn ngẫu nhiên ở phái tây nam Sydney.

NSW-slow-down-laws

Ở Tây Úc, tài xế sẽ bị tính 3 điểm trừ vào bằng lái và mức phạt lên đến 300 đô nếu không giảm tốc độ xuống tối đa 40km/h khi vượt qua một phương tiện cứu hộ khẩn cấp.

Nguồn 9news