NSW: Người đàn ông 67 tuổi thoát khỏi đám cháy nhờ “kế hoạch B”

0

Vietucnews – Ông Harrison (làng Balmoral, New South Wales) đã nhanh chóng thực hiện kế hoạch B để thoát thân khi đám cháy bủa vây căn nhà ông.

Một vụ cháy rừng nhấn chìm làng Balmoral hôm 21/12. Tuy vợ ông Steve Harrison cùng mọi người trong làng tìm cách thoát thân, nhưng riêng ông Harrison kiên quyết ở lại bảo vệ ngôi nhà.

Ông Harrison đổi ý sau đó nhưng dường như đã muộn: “Khu vườn của tôi và con đường đều bốc cháy. Tôi nhận ra mình không thể sơ tán được nữa”, ông nói.

Ông Harrison (làng Balmoral, New South Wales) sống sót sau vụ cháy. (Ảnh: ABC News)

Ông điên cuồng cố gắng bật vòi phun nước trên tòa nhà, nhưng chỉ sau vài phút, nỗ lực đó trở nên vô nghĩa.

Ông Harrison nhanh chóng sử dụng phương án B. Ông chui vào cái lều được dựng tạm cách đó vài ngày, trên phủ vật liệu gốm cách nhiệt. Ông đã chuẩn bị sẵn một bình chữa cháy, một xô nước, một chai nước uống và một cái chăn lửa bên trong căn lều.

“Tôi chui vào đó nửa giờ đồng hồ. Nằm trong đó, tôi nhìn thấy đám cháy rất khủng khiếp, màu đỏ cam rực khắp mọi nơi. Thật đáng sợ. Tôi đã rất sợ hãi”, ông kể lại.

Nơi trú ẩn của ông Harrison trong vụ cháy. (Ảnh: ABC News)

Tất cả ngôi nhà trong làng đều bị phá hủy sau đám cháy. Tuy nhiên, căn nhà 43 năm tuổi của vợ chồng Harrison vẫn đứng vững. Để căn nhà còn nguyên vẹn, vợ chồng ông Harrison đã mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc để lắp đặt máy bơm chữa cháy chuyên dụng.

“Vợ tôi và tôi dành cả ngày để bọc ngôi nhà bằng giấy nhôm cách nhiệt”, ông nói.

Nhiệt độ tăng cao kỷ lục khắp vùng nông thôn bang NSW vài tháng gần đây, cộng với gió mạnh khiến nhiều đám cháy lớn bùng phát.

Nguồn: vnexpress

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz