NSW: Nhân viên bị bỏng cấp độ 3 trong lúc làm việc, KFC bồi thường 60,000 đô la

0

VietucnewsMột cửa hàng KFC tại Coffs Harbour (NSW) đã phải bồi thường 60,000 đô la Úc cho một nhân viên bị bỏng nặng trong lúc làm việc.

Hồi tháng 11/2016, chàng trai 20 tuổi đã ngã vào bếp chiên nhúng chứa dầu sôi khi đang chuẩn bị cho ca làm việc sáng tại cửa hàng. Vì vết bỏng quá nặng, bác sĩ phải tiến hành cấy ghép da mới cho nhân viên này.

Được biết, vụ việc xảy ra khi anh ta đang đứng trên thang để vệ sinh hệ thống thông gió và điều hòa. Điều đáng nói là các thiết bị đó được lắp đặt ngay phía trên bếp chiên.

Không những thế, các nồi chiên nhúng đã được bật trước lúc anh trèo lên thang. Theo The Coffs Coast Advocate, nhiều nhà hàng vẫn hay yêu cầu nhân viên vệ sinh hệ thống thông gió bằng cách này.

Tuy nhiên, vào cái ngày định mệnh đó, cửa hàng đột nhiên bị mất điện. Người nhân viên cố cẩn thận leo xuống thang giữa tầm nhìn mịt mờ, nhưng chẳng may bước hụt. Chân trái của anh trượt thẳng vào chảo dầu sôi nóng cháy.

Nhân viên này được chẩn đoán bị bỏng cấp độ 3 sau sự cố kinh hoàng.

Từ đó, anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển và phải phẫu thuật cấy ghép da.

Nhân viên này bị bỏng cấp độ 3 sau khi trượt chân trái vào chảo dầu nóng.
Cửa hàng này phải bồi thường 60,000 đô la cho người nhân viên.

QSR, bên nhận quyền thương mại từ KFC tại địa phương, đã bị kết án tại tòa bang NSW hôm 22/03.

Đơn vị này bị cáo buộc không tuân thủ và áp dụng quy trình làm việc an toàn cho người lao động, trong đó bao gồm tiêu chuẩn về đào tạo nhân viên. Điều này đã vi phạm Đạo Luật Sức Khỏe và An Toàn Nghề Nghiệp 2011 (Work Health and Safety Act of 2011).

Tòa yêu cầu các cửa hàng phải ngắt nguồn, đồng thời đậy kĩ nắp bếp chiên trong lúc lau dọn.

QSR đã nhận tội vì không tiến hành đào tạo nhân viên, khiến sự cố đau lòng xảy ra. Thẩm phán ghi nhận rằng họ đã “thành tâm hối hận” và chủ động bồi thường, bù đắp để góp phần sửa chữa sai lầm.

“Theo luật thì các quản lý và sếp có nghĩa vụ phải bảo vệ nhân viên của mình khỏi những tai nạn đáng tiếc như thế này. Rõ ràng đây là sự cố có thể tránh được, nếu họ làm việc có trách nhiệm,” Tony Williams, giám đốc Cục An toàn lao động Úc, trả lời phỏng vấn đến từ The Coffs Coast Advocate.

“Vụ việc này xảy ra tại nơi quy tụ nhiều nhân viên trẻ tuổi, thiếu kinh nghiệm. Họ còn khá mù mờ về những rủi ro mình có thể gặp phải trong lúc làm việc, đồng thời cũng không nắm rõ cách tự bảo vệ bản thân trong tình huống nguy hiểm.”

Nguồn: news.com.au