NSW: Những điều tài xế cần biết để tránh bị phạt khi dùng bằng lái điện tử

0

Vietucnews – Sau nhiều tháng thử nghiệm, hệ thống bằng lái điện tử đã được chính thức đưa vào sử dụng tại NSW. Tuy nhiên, những ai định từ bỏ bằng lái nhựa để chuyển sang sử dụng giấy phép kỹ thuật số nên chú ý những điều sau để tránh bị phạt oan.

Trước đó, Service NSW từng cảnh báo người lái xe không nên xuất trình bằng lái điện tử ngay khi được cảnh sát gọi đến kiểm tra. “Theo quy tắc đường bộ hiện tại của bang NSW, trước khi được cảnh sát cho phép, tài xế không thể chạm vào điện thoại thông minh hoặc thiết bị có thể hiển thị bằng lái điện tử,” phát ngôn viên của cơ quan này cho biết. “Nếu vi phạm, họ có thể bị cáo buộc sử dụng điện thoại trong lúc lái xe và nhận hình phạt nặng.”

Tài xế không được chạm vào điện thoại khi chưa được cảnh sát ra hiệu.

Tại NSW, tài xế có thể bị phạt 337 đô Úc kèm theo 5 điểm trừ vì hành động này. Xét trên phạm vi toàn quốc, NSW là nơi áp dụng án phạt hà khắc nhất đối với việc dùng điện thoại khi lái xe.

Phát ngôn viên của Sở cảnh sát NSW xác nhận các sĩ quan trong đơn vị đã được đào tạo bài bản về quy trình kiểm tra và xử lý các vấn đề liên quan đến bằng lái điện tử. Tài xế nên lưu ý rằng họ không được để di động cạn pin trong lúc cảnh sát kiểm tra giấy tờ, đồng thời không thể xuất trình bằng lái điện tử trên điện thoại có màn hình nứt vỡ.

Lưu ý dành cho tài xế.

Để phòng tránh sự cố ngoài ý muốn, Service NSW khuyến khích người lái xe nên mang bằng lái nhựa bên mình. “Hãy luôn đem theo bằng lái nhựa để xuất trình cho cảnh sát khi cần thiết, hoặc khi di chuyển từ bang này sang bang khác,” cơ quan trên đề nghị.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz