NSW: Sắp có xe bus không người lái trên đường phố Sydney?

0

Vietucnews – Sau khi hệ thống tàu điện không người lái chính thức đón khách vào ngày 26/5, chính phủ NSW dự định sẽ phát triển dự án xe bus không tài xế để phục vụ người dân.

Chính phủ NSW đã hé lộ kế hoạch này chỉ ít lâu sau khi ấn định ngày hoạt động của tuyến tàu điện không người lái Metro. Dự kiến những chiếc xe bus chạy tự động đầu tiên sẽ xuất hiện trên các trục đường chính ở tiểu bang.

“Chúng tôi đang tiếp xúc với thị trường để ghi nhận phản hồi của họ về ý tưởng công nghệ mới này,” phó thư ký của Transport For NSW Elizabeth Mildwater phát biểu.

Kế hoạch phát triển hệ thống xe bus không người lái đã gây tiếng vang trong cộng đồng.

Thông tin từ 7News cho hay chiếc xe không người lái đời đầu sẽ có kích thước tiêu chuẩn của xe bus công cộng, chạy trên những tuyến đường náo nhiệt nhất Sydney.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải lại nhận định dự án này chưa đủ nền tảng phát triển vững chắc, thế nên các doanh nghiệp có hứng thú tham gia sẽ phải chuẩn bị tinh thần chịu rủi ro. Hiện tại họ cũng chưa thể đưa ra câu trả lời chắc chắn về thời điểm vận hành dòng xe bus không cần tài xế.

VIDEO GIỚI THIỆU VỀ XE BUS KHÔNG NGƯỜI LÁI TỪ 7NEWS

Ngược lại, Hội đồng Liverpool lại hết sức hứng thú với dự án này. Họ còn tranh thủ vận động để điều các chuyến bus không người lái đến phục vụ hành khách tại sân bay Western Sydney (Badgerys Creek).

Bộ trưởng Giao thông vận tải NSW Andrew Constance chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về phản ứng của các ban ngành khác.

Nguồn: 7 News

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments