NSW sẽ loại bỏ lệnh đeo khẩu trang trên phương tiện công cộng từ 21/9

0
Lệnh đeo khẩu trang

Lệnh đeo khẩu trang sẽ được bãi bỏ đối với hành khách trên các phương tiện giao thông công cộng, taxi và các dịch vụ đi chung xe ở NSW từ tuần này.

Thủ hiến NSW, ông Dominic Perrottet đã gọi việc dỡ bỏ các hạn chế COVID-19 của tiểu bang là một hướng xử lý phù hợp với thực tế và theo đúng mô-tuýp chung.

Lệnh đeo khẩu trang
Ảnh: Internet

Yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc sẽ chính thức được loại bỏ từ ngày 21/09 này.

Theo đó, hành khách sẽ không còn phải bắt buộc đeo khẩu trang ở các khu vực nhà chờ, các khu vực trong nhà của các nhà ga, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Dù không còn bắt buộc, nhưng NSW Health vẫn khuyến nghị đeo khẩu trang ở những nơi không thể thực hiện giãn cách vật lý, và ở những nơi có sự hiện diện của những người dễ bị tổn thương, những người có nguy cơ mắc bệnh nặng.

Lệnh đeo khẩu trang
Ảnh: Internet

Bộ trưởng Y tế Brad Hazzard cho biết khẩu trang vẫn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc giảm nguy cơ lây nhiễm.

“Tiếp tục đeo khẩu trang ở những khu vực đông người sẽ đặc biệt quan trọng đối với những người có bệnh tiềm ẩn, hoặc những người dễ bị nhiễm COVID vì những lý do khác,” ông Hazzard nói.

“Đeo khẩu trang ở những nơi này sẽ không chỉ bảo vệ những người xung quanh bạn mà còn giảm nguy cơ nhiễm bệnh.”

Lệnh đeo khẩu trang
Ảnh: Internet

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải NSW, ông David Elliott cho biết ông hoan nghênh quyết định dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc cho hành khách phù hợp với quy định ở các bang khác, du lịch nội địa, các điểm du lịch và sự kiện.

Việc đeo khẩu trang vẫn là bắt buộc tại các bệnh viện công, cơ sở y tế tư nhân và các cơ sở chăm sóc người cao tuổi trong khu dân cư.

Tỷ lệ thất nghiệp của Úc
Ảnh: Internet

Ngoài NSW, chính quyền Tây Úc cũng đã thông báo việc bãi bỏ lệnh đeo khẩu trang bắt buộc trên các phương tiện giao thông công cộng.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments