NSW sẽ xây dựng 1.400 nhà ở giá rẻ trong 3 năm tới

0

Trong vòng 3 năm tới, khu vực nhà ở giá rẻ trị giá nửa tỷ đô la sẽ được xây dựng ở phía Tây và Canterbury-Bankstown là những nơi được hưởng lợi nhiều nhất.

Theo đó, 1.400 căn hộ sẽ được xây dựng nhằm loại bỏ các vấn đề còn tồn đọng về nhà ở tại Sydney mặc dù từ năm 2012, 1.300 căn hộ đã được xây dựng.

Canterbury-Bankstown và phía Tây sẽ là nơi hội tụ nhà ở xã hội với các mứng giá cả phải chăng. Theo sau mới là Penrith, Harts Landing.

Nguyên nhân chính là Penrith tuy ở ngoại ô cách trung tâm 55 dặm về phía Tây nhưng lại có giá nhà khá đắt đỏ. Ở đây, theo thống kê có gần 24% số người thuê nhà chi tiêu 1/3 thu nhập của họ cho thuê nhà.

Trong khi đó, những người thuê nhà tại Harts Landing sẽ phải trả cho căn hộ một phòng ngủ từ 269 đô la/tuần 314 đô la/tuần.

Andrea Galloway, Giám đốc điều hành của Evolve Housing cho biết: “Không chỉ các khu vực dọc toàn bộ tuyến tàu điện ngầm Sydney mới có nhà giá rẻ mà ở các khu vực khác cũng rất cần”.

Nhà chưa xây dựng nhưng danh sách chờ đợi nhà ở xã hội đang dài dằng dặc vì dù xây nhiều đến đâu cũng không đủ nhà để đáp ứng nhu cầu.

Thậm chí khi kết hợp với 26.900 ngôi nhà xã hội và nhà giá rẻ, nguồn cung sẽ cũng không đủ cầu.

Rosa Nguyen/Theo Domain

Xem thêm: