NSW: Số vụ giết người và bạo lực gia đình tăng ở mức báo động

0

Vietucnews – Số vụ giết người trên toàn bang NSW đã tăng 40% trong 2 năm tính đến tháng 3 năm nay, theo số liệu thống kê được công bố mới đây.

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê và Nghiên cứu Tội phạm NSW (BOCSAR), đã có 74 vụ giết người được ghi nhận vào năm ngoái, tăng 40% so với năm trước đó (53 vụ). Trong khi đó, các vụ bạo lực gia đình đã tăng 6%.

Giám đốc BOCSAR, Don Weatherburn, cho biết 2 con số tăng kể trên cần phải được xem xét trong bối cảnh cụ thể.

Xu hướng của các loại tội phạm chính qua các vụ án hình sự được báo cáo .

“Điều quan trọng là không vội đưa ra nhận định nếu chỉ dựa vào các con số giữa một năm nào đó và năm tiếp theo. Xu hướng về lâu dài vẫn là giảm”, tiến sĩ Weatherburn nói.

Ông nói thêm rằng các số liệu các vụ bạo lực gia đình gia tăng phần lớn là do số vụ được báo cáo tăng với nhận thức từ cộng đồng được nâng cao hơn, thay vì gia tăng tính bạo lực.

Để so sánh, ông nói rằng không có thay đổi về tỷ lệ các vụ bạo lực gia đình nghiêm trọng – tức là tấn công gây tổn thương đến cơ thể một cách trầm trọng.

Tiến sĩ Weatherburn cho biết tỷ lệ giết người tăng mạnh sau một năm có tỷ lệ “thấp bất thường” trước đó.

“Điều thực sự đã xảy ra là tỷ lệ giết người đã trở lại bằng mức của 2 năm trước đó.”

Tiến sĩ Weatherburn cho biết bản chất liên quan đến giới tính của các vụ giết người và bạo lực gia đình vẫn tiếp tục được phản ánh bằng các số liệu thống kê.

“Phần lớn nạn nhân của bạo lực và giết người trong gia đình là nữ giới”, tiến sĩ Weatherburn nói.

Trong số các hành vi tội phạm chính, trên toàn tiểu bang, số vụ tấn công tình dục đã tăng 5,8%, sở hữu và sử dụng cocaine tăng 7% và việc sử dụng thuốc kích thích amphetamine tăng 8.4%.

Xu hướng của các loại tội phạm chính qua từng giai đoạn.

“Cả 17 hành vi tội phạm chính đều không có xu hướng giảm“, phần giới thiệu của báo cáo viết.

Cảnh sát NSW đã chỉ ra rằng sự gia tăng số vụ giết người ở NSW phản ánh con số thấp bất thường trong vòng 1 năm tính đến tháng 3/2018.

“Sự khác biệt này là do tỷ lệ giết người trong năm 2018 ở mức thấp một cách “bất thường”, khiến con số của năm nay dường như tăng đáng kể”, Cảnh sát NSW cho biết.

“Một số lượng lớn những vụ án mạng này có liên quan đến bạo lực gia đình; tuy nhiên, khi so sánh tỷ lệ giết người trong 10 năm qua, con số của năm nay ở mức dưới trung bình.”

“Một số lượng lớn những vụ án mạng này có liên quan đến bạo lực gia đình; tuy nhiên, khi so sánh tỷ lệ giết người trong 10 năm qua, con số của năm nay ở mức dưới trung bình.”

Dữ liệu cho thấy 39 vụ giết người ở khu vực Sydney mở rộng, trong đó 5 vụ ở vùng ngoại ô tây nam, 6 ở Parramatta và 6 ở phía tây nam.

Có 6 vụ xảy ra ở khu vực Newcastle và Lake Macquarie, và 4 ở Illawarra và Mid North Coast.

Cảnh sát NSW cho biết họ đang nỗ lực trấn áp tội phạm bạo lực gia đình.

“Với báo cáo này, chúng tôi đã lưu ý rằng các vụ giết người có yếu tố bạo lực gia đình liên quan đến các mối quan hệ “không thân thiết” đã tăng nhiều hơn so với những người trong các mối quan hệ thân thiết”.

Những mối quan hệ này bao gồm người thân, người chăm sóc và những người sống cùng nhau.Nguồn: smh

Rate this post