NSW tăng số hành khách tối đa trên các phương tiện giao thông công cộng từ ngày 1/7 tới

0
NSW increases public transport limits, nearly doubling capacity

Từ đầu tháng tới, chính sách giao thông mới sẽ được áp dụng để nới lỏng hạn chế số hành khách trên các phương tiện giao thông công cộng. Số khách quy định sẽ được tăng lên gần gấp đôi từ ngày 1/7.

Tuy nhiên,  thủ hiến bang Gladys Berejiklian cũng kêu gọi mọi người nếu có thể, hãy tiếp tục tránh tham gia giao thông công cộng trong giờ cao điểm. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh NSW ghi nhận 3 ca nhiễm vi-rút Corona mới; tất cả đều là khách du lịch trở về.

NSW increases public transport limits, nearly doubling capacity
Giữ khoảng cách tối đa vẫn được khuyến khích

Như vậy, theo quy định mới, số khách giới hạn trên mỗi toa tàu sẽ tăng từ 36 lên 68. Đối với xe bus, thay vì cho phép lượng khách tối đa là 12, từ ngày 1/7, con số này tăng lên 23. Và công suất trên mỗi chuyến phà sẽ tăng từ 245 lên 450.

Từ ngày 1/7, số hành khách tối đa trên các phương tiện giao thông công cộng trong ngày và trong giờ cao điểm sẽ được tăng lên; con số được tăng lên dựa vào cấu trúc dành cho hành khách đứng, ngồi trên tàu, bus và phà”, bà Berejiklian phát biểu vào sáng nay.

NSW increases public transport limits, nearly doubling capacity
Đối với xe bus, thay vì cho phép lượng khách tối đa là 12, từ ngày 1/7

Việc nới lỏng hạn chế này là hợp lý đối với những ai phải đi làm ở các khu vực như CBD hoặc những người phải nương vào giao thông công cộng.

Tuy vẫn khuyến khích mọi người tránh giờ cao điểm nếu có thể, chúng tôi nới lỏng hạn chế, tăng công suất của các phương tiện trong giờ cao điểm lên gần như gấp đôi so với trước đây.

Việc nới lỏng hạn chế của chúng tôi chỉ áp dụng cho những sẵn sàng thử nghiệm và với những ai đã thực hành tốt cách ly xã hội.

Giao thông công cộng NSW
Từ ngày 1/7, số hành khách tối đa trên các phương tiện giao thông công cộng trong ngày và trong giờ cao điểm sẽ được tăng lên

Các quy định mới sẽ giúp công suất hằng ngày của toàn mạng lưới giao thông tăng từ khoảng 875,000 lên 1.3 triệu hành khách. Trước giai đoạn COVID-19, con số này ở khoảng 2.2 triệu.

Các xe bus và tàu sẽ được vệ sinh ít nhất 3 lần mỗi ngày để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Nguồn: 9news