NSW: Thân cây lớn cháy rực từ bên trong

0

Vietucnews – Hôm 15/11, cảnh quay về một cây gỗ lớn ở bang New South Wales bốc cháy đỏ rực từ bên trong nhưng phần vỏ phía ngoài hầu như không bị ảnh hưởng, đã được chia sẻ.

Những cảnh quay hiếm gặp này được Benjamin Garland ghi lại và chia sẻ trên Storyful. Ngọn lửa có thể đã cháy âm ỉ từ vài ngày trước khi một đám cháy lớn quét qua khu rừng.

Cây gỗ lớn ở bang New South Wales bốc cháy đỏ rực từ bên trong nhưng phần vỏ phía ngoài hầu như không bị ảnh hưởng. (Video: Storyful)

“Tôi phát hiện thân cây bị lửa thiêu rỗng ruột khi đang trên đường trở về nhà sau đám cháy. Ngọn lửa đã tắt vào ngày hôm sau và chỉ còn lại lớp vỏ và gỗ mỏng bên ngoài”, Garland chia sẻ.

Nguyên nhân của hiện tượng kỳ lạ này hiện vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, theo một trường hợp tương tự được ghi nhận ở bang Texas, Mỹ vào tháng trước, nó có thể liên quan đến nấm mật ong, một loài ký sinh ăn thân gỗ kiến cây bị rỗng ruột. Điều này khiến phần gỗ phía trong bốc cháy trước khi tiếp xúc với lửa.

Theo IFL Science, sét đánh cũng có thể khiến cây bốc cháy từ bên trong. Nhựa cây dẫn điện và nhiệt tốt hơn gỗ, nên khi bị sét đánh, nó bị đốt đến nhiệt độ rất cao trong thời gian ngắn, gây ra áp lực lớn từ bên trong.

Nguồn: vnexpress

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post