NSW: Hệ thống xe buýt ngừng hoạt động khiến nhiều công nhân thất nghiệp

0

Một công ty xe buýt phía tây Sydney đóng cửa dẫn đến 161 công nhân bị mất việc. Custom Buses ở Villawood là một trong những hệ thống xe buýt cuối cùng trên toàn bang.

Phản ứng trước sự đóng cửa này, Bộ trưởng Lao động Công nghiệp NSW Steve Murphy hôm thứ Sáu đã yêu cầu chính phủ tiểu bang phải mua 38 xe buýt hai tầng từ một công ty của Malaysia.

“Đây là công việc ổn định trong một ngành công nghiệp có nhu cầu cao, nhưng việc ký kết các hợp đồng để xây dựng vận tải công cộng ở nước ngoài có nghĩa là các công ty trong nước đóng cửa và cơ hội việc làm tốt lại ở nước ngoài”, ông nói.

“Những tổn thất công việc này xảy ra trong thời gian lãnh đạo của Bộ trưởng Giao thông Andrew Constance.”

Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải cho NSW lại cho biết rằng  không có nhà cung cấp nào ở NSW có thể đáp ứng yêu cầu hiện tại.

Một phát ngôn viên của AAP cho biết: “Là một phần của quá trình đấu thầu năm 2015 cho dự án xe buýt ở NSW, người nộp đơn được yêu cầu chứng minh họ làm thế nào để hỗ trợ cho các ngành công nghiệp địa phương.”

Sẽ có khoảng 100 công nhân đã được thông báo trước ngày Australia Day rằng họ sẽ không trở lại làm việc sau khi kết thúc cuối tuần và 52 người còn lại đã chính thức nghỉ vào thứ Sáu.

 

Cre: 7 News