NSW: Từ ngày 1/9, bạn có thể bị phạt tới $220 vì tưới vườn!

0

Vietucnews – Những người bị bắt gặp sử dụng vòi phun nước hoặc tưới cỏ vào giữa trưa sẽ sớm phải bỏ ra ít nhất 220 đô la tiền phạt khi quy định mới đối với việc sử dụng nước có hiệu lực trên toàn bang NSW.

Từ Chủ nhật 1/9, các nhân viên nước cộng đồng sẽ có thẩm quyền ban hành khoản phạt $220 và $550 cho các cá nhân và doanh nghiệp vi phạm các hạn chế về nước ở Sydney.

Từ Chủ nhật 1/9, các nhân viên nước cộng đồng sẽ có thẩm quyền ban hành khoản phạt $220 và $550 cho các cá nhân và doanh nghiệp vi phạm các hạn chế về nước ở Sydney.

Các hạn chế cấp một đã được áp dụng kể từ ngày 1/6, trong bối cảnh hạn hán tiếp tục gây ra hậu quả nghiêm trọng tại NSW và nhiều khu vực rộng lớn của Úc.

Theo “Kế hoạch nước đô thị” của thành phố, các hạn chế sẽ có hiệu lực khi tổng dung tích nước của các đập giảm xuống dưới 50%.

Nhưng chính phủ bang NSW đã hành động khá sớm, khi mức dung tích nước đạt tới 53,2% – và đang giảm ở mức trung bình 0,4% mỗi tuần.

Người phát ngôn của Sydney Water nói rằng một thời gian ân hạn 3 tháng được thiết lập để cho phép cộng đồng – đặc biệt là các doanh nghiệp – làm quen với các hạn chế và xin quyền miễn trừ. Thời gian đó đã hết vào hôm chủ nhật 1/9.

“Từ chủ nhật 1/9 này, các hạn chế sẽ được thi hành bởi các các nhân viên nước cộng đồng của chúng tôi – những người có thẩm quyền đưa ra các khoản tiền phạt”, người phát ngôn nói.

“Điều cuối cùng chúng tôi muốn là các gia đình và doanh nghiệp sẽ bị phạt, đó là lý do tại sao chúng tôi khuyến khích mọi người tuân theo các quy định hạn chế sử dụng nước”.

“Điều đó phụ thuộc vào tất cả chúng ta để làm 1 điều đúng đắn đó là tiết kiệm nước.”

Bạn có thể bị phạt vì điều gì?

Các hạn chế cấp 1 bao gồm đưa ‘Các quy tắc sử dụng nước thông thái’ trước đây thành các quy định bắt buộc.

Các quy tắc này bao gồm:

  • Chỉ có thể tưới cỏ và vườn bằng vòi nước (có đầu vòi) trước 10 giờ sáng và sau 4 giờ chiều;
  • Cấm các vòi phun nước và hệ thống tưới nước, ngoại trừ hệ thống tưới nhỏ giọt hoặc hệ thống nước ‘thông minh’;
  • Hạn chế sử dụng ống mềm trên các bề mặt cứng như lối đi và đường lái xe, trừ trường hợp để đảm bảo an toàn, sức khỏe hay tình huống khẩn cấp;
  • Rửa xe hoặc thuyền trên bãi cỏ khi có thể, và chỉ sử dụng xô hoặc vòi nước có đầu vòi.
Bạn chỉ có thể tưới cỏ và vườn bằng vòi nước (có đầu vòi) trước 10 giờ sáng và sau 4 giờ chiều.

Các hạn chế và các khoản phạt kéo theo, áp dụng cho khu vực Sydney, Blue Mountains và Illawarra, và chủ yếu nhắm vào các hành vi sử dụng nước ngoài trời.

Các trường hợp ngoại lệ bao gồm sử dụng nước giếng khoan và ở nơi “không có sự thay thế trên thực tế”. Các doanh nghiệp có thể đăng ký các trường hợp miễn trừ cụ thể với Sydney Water.

Nguồn: 10daily