NSW: Tước giấy phép lái xe ngay lập tức nếu tài xế uống rượu bia

0

Vietucnews – Bất kỳ tài xế nào ở NSW bị phát hiện sử dụng rượu bia khi lái xe sẽ bị tước giấy phép lái xe ngay lập tức, theo các điều luật mới sẽ có hiệu lực trong tháng này.

Theo khung hình phạt mới sẽ được đưa ra vào ngày 20/5, bất cứ ai vượt quá giới hạn về nồng độ cồn, ngay cả những người lái xe có nồng độ thấp, sẽ bị tước giấy phép ngay tại chỗ và phải chịu mức phạt “nặng tay” 561 đô la.

Chính sách trên được Bộ trưởng Bộ Giao thông NSW Andrew Constance đưa ra. Ông nói rằng bang NSW có chính sách “không khoan nhượng” đối với các lái xe uống rượu và sử dụng ma túy.

Điều này có nghĩa là bất cứ ai bị bắt uống rượu bia khi lái xe ở NSW, ở mọi cấp độ, kể cả nồng độ thấp, giờ đây có thể bị mất giấy phép ngay lập tức.

“Quy định có tính cải cách này cho thấy rõ ràng rằng nếu bạn vi phạm pháp luật, bạn sẽ phải trả giá. Chúng tôi đang thực hiện một cách tiếp cận không khoan nhượng đối với việc lái xe uống rượu và sử dụng ma túy”.

Phụ tá cảnh sát NSW Michael Corboy cho biết việc cải cách luật pháp sẽ bảo vệ người đi đường bằng một số hình phạt nhất định.

Bất cứ ai vượt quá giới hạn về nồng độ cồn, ngay cả những người lái xe có nồng độ thấp, sẽ bị tước giấy phép ngay tại chỗ và phải chịu mức phạt “nặng tay” 561 đô la.

Ông cảnh báo các tài xế rằng sau gần 4 thập kỷ với giới hạn nồng độ cồn không thay đổi, các tài xế sẽ không có lý do gì để biện hộ cho việc lái xe say rượu.

“Rượu bia là một trong những yếu tố chính trong các vụ tai nạn gây chết hoặc làm bị thương người dân trên các con đường ở bang NSW”, ông Corboy nói.

“Giới hạn nồng độ cồn trong máu 0,05 đã được áp dụng trong gần 38 năm. Nhưng từ giờ trở đi, sẽ không còn lời biện hộ nào nữa”.

Nhiều cư dân mạng đã vào trang fanpage Facebook của news.com.au để bày tỏ sự khen ngợi về điều luật mới. Một người dùng bình luận: “Cuối cùng cũng đến ngày này…..Nếu bạn có ý định uống rượu, ĐỪNG LÁI XE”.

“Tôi đồng ý 100% với sự thay đổi luật tuyệt vời này, hy vọng nó thực sự có hiệu quả”, một người bình luận.

“Đó là một bước đi đúng đắn ở NSW. Tôi hy vọng các bang còn lại sẽ làm theo”, một người khác đã viết.

Giới hạn nồng độ cồn trong máu đối với người có giấy phép lái xe ô tô hoặc mô tô là dưới 0,05.

Giới hạn nồng độ cồn trong máu đối với người có giấy phép lái xe ô tô hoặc mô tô là dưới 0,05.

Đối với những người lái xe chở khách công cộng, bao gồm xe buýt, taxi, xe khách, xe hạng nặng và những người lái hàng hóa nguy hiểm, giới hạn nồng độ cồn là 0,02.

Năm ngoái, khoảng 68 người đã chết trong các vụ tai nạn liên quan đến rượu bia ở bang NSW. Trong khi đó, việc dùng ma túy khi lái xe cũng dẫn đến số ca tử vong tương đương.

Nguồn: dailytelegraph

5/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments