NSW và Victoria ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến

0
ca nhiễm Covid-19

Một lỗi báo cáo tồn đọng đã khiến số ca nhiễm được ghi nhận ở NSW tăng đột biến chỉ trong một đêm. Tổng cộng có đến 30,402 ca dương tính với coronavirus và 5 ca tử vong được báo cáo trong hôm nay.

Tuy nhiên, NSW Health cho biết “vấn đề xử lý dữ liệu” từ Chủ Nhật và Thứ Hai chiếm khoảng 10,000 trường hợp.

ca nhiễm Covid-19

Có khoảng 10,000 kết quả xét nghiệm RAT dương tính từ Chủ Nhật và Thứ Hai được cộng dồn trong số liệu hôm nay, gây “tăng ảo” số ca mắc Covid-19 mới được báo cáo trong 24 giờ, tính đến đến 4 giờ chiều ngày hôm qua (Thứ Ba)”, báo cáo viết.

“Sự cố xử lý dữ liệu này hiện đã được giải quyết và nó chỉ ảnh hưởng đến báo cáo.”

Hôm qua, NSW đã ghi nhận 10,689 ca nhiễm Covid-19 mới, 1016 phải nhập viện vì các triệu chứng của coronavirus; trong đó có 36 người đang được chăm sóc tích cực.

ca nhiễm Covid-19

Victoria cũng ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng vọt – 9426 được báo cáo, tăng so với 7460 được ghi nhận hôm qua.

Có 8 trường hợp tử vong chỉ trong 24 tiếng và 24 bệnh nhân đang ở ICU. Trong số này, 6 bệnh nhân đang phải thở máy.

Tiểu bang này đã mở chiến dịch tăng cường tiêm vắc-xin Covid-19 đối với những vùng có tỷ lệ chủng ngừa thấp hơn tỷ lệ trung bình của cả bang là 62% cũng như ở những nơi có số lượng bác sĩ đa khoa và nhà thuốc thấp.

ca nhiễm Covid-19

Các khu vực được “ưu tiên” chủng ngừa bao gồm Hume, Brimbank, Dandenong, Melton, Moreland, Casey và Darebin.

Sự gia tăng trong các trường hợp ở 2 tiểu bang đông dân nhất nước Úc diễn ra khi BA.2 đang dần chiếm ưu thế và trở thành biến thể nổi trội trong số các ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận.

ca nhiễm Covid-19

Mặc dù vậy, Thủ hiến NSW, ông Dominic Perrottet cho biết chính quyền tiểu bang chưa nhận được lời khuyên y tế nào về việc tái áp dụng các hạn chế Covid-19.

Gần đây, Bộ trưởng Y tế NSW Brad Hazzard cho biết số ca mắc Covid-19 có thể tăng gấp đôi trong vòng 4 đến 6 tuần tới. Cựu Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc Tony Bartone cũng đã kêu gọi người dân Úc “hãy cảnh giác“.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments