NSW và Victoria: Tiếp tục thu hồi trứng có nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella

0

Vietucnews – Trứng được bán tại nhiều siêu thị ở NSW và Victoria đang bị thu hồi vì có thể đã bị nhiễm khuẩn salmonella.

Hôm thứ bảy ngày 30/3, Cơ quan Thực phẩm NSW cho biết Synergy Produce đang thu hồi các hộp trứng 6 và 12 quả của hãng Southern Highland Organics có thời hạn sử dụng tốt nhất trước và cả trong ngày 9/5.

Những quả trứng này đã được bày bán ở các siêu thị của Woolworths ở NSW và Victoria, IGA ở NSW và các nhà bán lẻ khác ở NSW.

Trứng được bán tại nhiều siêu thị ở NSW và Victoria đang bị thu hồi vì có thể đã bị nhiễm khuẩn salmonella.

Chính quyền cho biết lý do thu hồi là do số trứng trên có nguy cơ bị nhiễm khuẩn salmonella, một loại vi khuẩn có thể gây ra bệnh nhiễm khuẩn đường ruột.

Sự việc diễn ra sau khi xuất hiện lo ngại trứng nhiễm salmonella vào tháng trước đã khiến một số lượng lớn trứng của một số thương hiệu trên 4 tiểu bang NSW, Victoria, Tasmania Nam Úc bị thu hồi.

Giám đốc điều hành Cơ quan Thực phẩm NSW, Tiến sĩ Szabo nói: “Tất cả các loại trứng khác đều an toàn, với điều kiện người dân nên thận trọng khi ăn trứng – một loại thực phẩm có yêu cầu vệ sinh an toàn cao – như rửa tay, và tránh các sản phẩm trứng sống, đặc biệt khi người sử dụng dễ bị tổn thương như bị suy giảm miễn dịch, dưới 2 hoặc trên 70 tuổi, hoặc đang mang thai”.

Lời khuyên dành cho mọi người là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi chuẩn bị thức ăn cũng như luôn giữ cho tay, bề mặt đồ vật và các dụng cụ sạch sẽ, khô ráo trước và sau khi xử lý trứng”.

Các triệu chứng nhiễm khuẩn salmonella bao gồm sốt, nhức đầu, tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn và ói mửa.

Trong vòng 6 đến 72 tiếng sau khi ăn phải thực phẩm bị nhiễm bẩn, bệnh nhân sẽ bộc phát các triệu chứng trên, kéo dài suốt 4 – 7 ngày hoặc có thể lâu hơn. Nếu bạn thấy cơ thể mình xuất hiện những dấu hiệu trên, hãy lập tức đến gặp bác sĩ.

Nguồn: 7news.com.au