NSW: Vui mừng với đột phá xét nghiệm phát hiện virus cúm chỉ trong hai giờ

0
New flu test slashes waiting time to two hours

Một xét nghiệm cúm mới được phát triển bởi các nhà nghiên cứu ở NSW có thể cho bệnh nhân biết họ nhiễm virus cúm hay không chỉ trong vỏn vẹn 2 tiếng đồng hồ.

Có thể nói đây là một bước đột phá vì trước đây, phải đến 24 tiếng mới biết được kết quả xét nghiệm cúm.

Xét nghiệm này đã được thử nghiệm tại các khoa cấp cứu tại các bệnh viện khắp Sydney và có khả năng chẩn đoán hai chủng cúm phổ biến nhất là cúm A và cúm B.

Nhờ xét nghiệm cúm mới toanh này, 67% bệnh nhân đã nhận được kết quả trước khi rời bệnh viện, giảm 4% số bệnh nhân nhập viện.

Giáo sư Dominic Dwyer, thuộc Đại học Macquarie cho hay: “Đây là một xét nghiệm đáng tin cậy. Do đó, chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ được thay thế trong rất nhiều trường hợp mà các loại xét nghiệm trước đây chưa làm được.

Phát hiện virus cúm sớm là vô cùng quan trọng, vì các loại thuốc kháng virus như Tamiflu, chỉ có hiệu quả trong vòng 48 tiếng sau khi xuất hiện các triệu chứng sớm của cúm.

New flu test slashes waiting time to two hours

Các bác sĩ cho biết thêm rằng, một bệnh nhân nhiễm cúm được phát hiện sớm, dùng thuốc sớm thì có thể giúp ngăn chặn sự lây lan của virus cúm.

Xét nghiệm phát hiện virus cúm trong 2 tiếng hiện đã có mặt tại 23 bệnh viện ở NSW.

Tuy vật, các cơ quan y tế vẫn khuyến khích bệnh nhân nhiễm cúm mang khẩu trang, che miệng khi ho và nghỉ ngơi tại nhà để tránh  lây lan virus cúm.

Nguồn 9news