NSW: Xe tải trật bánh, hai người lính cứu hỏa tình nguyện tử nạn

0

Vietucnews – Sở Cứu hỏa Nông thôn NSW đã xác nhận hai người lính cứu hỏa tình nguyện thiệt mạng trong cuộc chiến với đám cháy dữ dội tại tây nam Sydney thứ Năm vừa qua thuộc đội lính cứu hỏa Horsley Park. Cả hai đều có con mới 19 tháng tuổi.

Đội cứu hỏa Horsley Park hạ cờ tưởng niệm (Ảnh: AAP)
Đội cứu hỏa Horsley Park hạ cờ tưởng niệm (Ảnh: AAP)

Hồi chiều ngày thứ Năm vừa qua, anh Geoffrey Keaton 32 tuổi và anh Andrew O’Dwyer 36 tuổi đang di chuyển cùng một đoàn xe tải gần Buxton, một ngôi làng nhỏ gần Macarthur Region, thì chiếc xe chở họ đâm phải một cái cây đổ xuống đường. Chiếc xe trật bánh. 2 anh đã tử nạn còn 3 đồng đội khác bị thương.

Keaton tham gia đội cứu hỏa năm 2006 và anh là đội phó đội cứu hỏa Horsley Park. Trước đó, anh là thành viên đội cứu hỏa Plumpton. Còn O’Dwyer gia nhập đội cứu hỏa năm 2003. Anh là thành viên đội cứu hỏa Horsley Park.

Anh Geoffrey Keaton (trái) và anh Andrew O'Dwyer (phải) đều có con nhỏ mới 19 tháng tuổi (Ảnh: australian.worldnews.observer)
Anh Geoffrey Keaton (trái) và anh Andrew O’Dwyer (phải) đều có con mới 19 tháng tuổi (Ảnh: 10daily)

Sở Cứu hỏa Nông thôn NSW đã chia sẻ những bức ảnh đau lòng của hai người lính cứu hỏa với những đứa con mới hơn 1 tuổi của mình.

Các thành viên đội cứu hỏa Horsley Park đã có mặt tại trụ sở để tưởng niệm những đồng đội đã ngã xuống. Ủy viên Shane Fitzsimmons của Sở Cứu hỏa Nông thôn NSW đã đến thăm đội lính cứu hỏa Horsley Park ngay hôm sau xảy ra sự việc đáng tiếc.

Đại gia đình RFS đang để tang hai người chiến hữu thân thiết của họ (Ảnh: 10daily)

Đội cứu hỏa Horsley Park đã chia sẻ bài thơ tưởng nhớ hai người đồng đội dũng cảm của họ.

“Khi cô đơn, tâm trí này mỏi mệt

Bạn tâm giao, dốc hết những sẻ chia

Đau đáu niềm biệt ly, hãy cứ bước

Người thương tôi, nhưng xin để tôi đi.”

Phó ủy viên Sở Cứu hỏa Nông thôn Rob Rogers cho biết các thành viên đội cứu hỏa Horsley Park có mối quan hệ khăng khít. 2 người lính ngã xuống là nỗi đau lớn cho toàn đội. Nhưng sau tất cả thì những thành viên đội cứu hỏa cũng phải nuốt nước mắt vào trong để tiếp tục cuộc chiến với các đám cháy vẫn đang ngày ngày hoành hành tại tiểu bang NSW.

Ngoài ra, ba người lính cứu hỏa khác bị thương trong sự cố, bao gồm hai nam (36 tuổi và 56 tuổi) bị bỏng mặt và đường thở đã được đưa đi điều trị và một nữ bị bỏng nhẹ và hít phải khói.

Chiếc xe tải gặp nạn hôm thứ Năm vừa qua (Ảnh: 7News)
Chiếc xe tải gặp nạn hôm thứ Năm vừa qua (Ảnh: 7News)

Vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra cuối một ngày chiến đấu với giặc lửa mệt mỏi. Người ta lo sợ khoảng 40 ngôi nhà đã bị thiêu rụi ở Buxton, Balmoral, Bargo và các khu vực xung quanh khi đám cháy Green Wattle Creek xé toạc vùng Wollondilly Shire.

Chủ tịch Hiệp hội Dịch vụ Chữa cháy Nông thôn ở tiểu bang NSW Brian McDonough cho biết đại gia đình RFS đang để tang hai người chiến hữu thân thiết của họ.

“Chúng tôi đau đớn và thương cảm cho gia đình, bạn bè và những người đồng sự của đội phó Geoffrey Keaton và thành viên Andrew O’Dwyer của đội cứu hỏa Horsley Park.”

“Mặc dù chúng tôi đều biết đến tính chất nguy hiểm của công việc, song vẫn không thể ngăn được nỗi đau trước mất mát lớn này.”

“Chúng tôi sẽ sắp xếp để những thành viên của đội sơ tán khỏi đám cháy nếu họ muốn. Nhưng thường thì những người lính cứu hỏa sẽ không chùn bước và tiếp tục quay trở lại cuộc chiến. Điều đó cũng là một cơ chế đối đầu vậy,” ông Brian McDonough chia sẻ.

Một ngôi nhà trên đường Hassall, Buxton (Ảnh: AAP)
Một ngôi nhà trên đường Hassall, Buxton (Ảnh: AAP)

Thủ tướng Scott Morrison đã gửi lời chia buồn tới gia đình của hai người lính cứu hỏa ngày hôm qua.

“Họ đã dũng cảm bảo vệ cộng đồng với một tinh thần không gì sánh được […] Sự hy sinh của họ trong cuộc chiến bảo vệ tính mạng và tài sản của cộng đồng sẽ được ghi nhớ mãi mãi. Tôi hi vọng những người lính cứu hỏa bị thương trong vụ việc sẽ sớm hồi phục. […] Trái tim chúng tôi hướng về gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của họ, những người đã làm việc không mệt mỏi bên cạnh họ, đặc biệt là trong thời kì ngay trước thềm Giáng sinh.”

Cảnh sát NSW cho biết họ sẽ tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Cuộc quyên góp ủng hộ gia đình nạn nhân hiện đang được thực hiện trên GoFundMe. Quý vị có thể tham gia chung tay hỗ trợ tại đây.

Nguồn: 10daily

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz