Nữ Luật sư Sydney bị trục xuất khỏi ngành do làm giả chứng cứ

0

Một luật sư Sydney đã làm giả chứng cứ  vụ chồng cũ và khách hàng trước đây lái xe chạy quá tốc độ quy định và vượt đèn đỏ. Trong khi con trai và bố bà bị buộc tội về hành vi sai trái nghiệp vụ và làm giả các giấy tờ liên quan.

Bà Jinhi Kim trước khi nhận tội tại tòa án địa phương vào tháng 8 năm 2016 đã làm việc cho một số công ty luật ở Sydney. Bà đã sử dụng các thông tin cá nhân của chồng cũ và khách hàng của mình mà không có sự cho phép của họ để thay đổi tên người điều khiển phương tiện trong các thông báo phạt.

Bà Kim cũng thừa nhận với  Công tố, đã thực hiện 4 phi vụ tương tự và đã bị phạt 2200 đô la năm ngoái và bắt buộc phải ký kết một ràng buộc pháp lý có hành vi và hoạt động tốt trong hai năm.

Ảnh minh họa. Nguồn : Internet

Hội luật sư NSW đã khởi tố vụ án trong năm nay để buộc tội bà Kim không còn tư cách trở thành 1 luật sư nữa, bà không kháng án.

Tại phiên điều trần vào ngày 15 tháng 11, Toà án cấp phúc thẩm đã đồng ý rằng “Có khả năng người bị kết án không thể theo nghề luật sư một cách lâu dài. Vì vậy việc ra lệnh tạm dừng hoạt động trong một thời gian mà không phải là trục xuất ra khỏi ngành là không phù hợp”.

Toà án – thẩm phán Ruth McColl và Richard White, và luật sư Reg Barrett – đưa ra phán quyết những ngày sau buổi điều trần, nêu rõ lý do về phán quyết của mình.

Toà án cấp phúc thẩm tuyên bố bà Kim đã “tham gia vào một hành vi không trung thực một cách cố ý” để bảo vệ gia đình mình và “Đó là hành vi gian dối và tội phạm mà các đồng nghiệp – những luật sư chuyên nghiệp coi là rất đáng hổ thẹn. ”

Bà Kim bị bắt vào tháng 10 năm 2015 sau khi cảnh sát đã thực hiện lệnh khám xét tại công ty luật mà sau đó bà đã làm việc. Bà hiện đang theo học bán thời gian để lấy bằng cao học về thần học tại một trường cao đẳng.

Theo The Morning Herald

Trâm Ngọc/Vietucnews