Ông chủ Sunshine Fruit Market Sunshine bị phạt 660.000 AUD do trả lương nhân viên 3,5 AUD/giờ

0
Sunshine Fruit Market ở Sunshine
Sunshine Fruit Market ở Sunshine

Đây là trường hợp của một ông chủ cũ của cửa hàng trái cây ở Melbourne khi trả cho người tị nạn Afghanistan chỉ khoảng 3,50$/giờ.

Cụ thể ông Abdulrahman Taleb, người sở hữu Sunshine Fruit Market ở Sunshine, đã bị phạt $ 16,020 và công ty của ông là Mhoney Pty Ltd đã bị phạt 644.000 đô la tại toà án Liên bang Circuit.

Với mức lương 3,50$/giờ, người lao động Afghanistan làm 2 tháng nhận được tổng số tiền 25,588$ trong năm 2012 – 2013.

Sunshine Fruit Market ở Sunshine
Sunshine Fruit Market ở Sunshine

Trong khi đó theo quy định ngành bán lẻ năm 2010, ông ta phải trả mức lương khoảng 17$/giờ vào ngày bình thường, 35$/giờ vào ngày cuối tuần và 43$/giờ cho các ngày lễ.

Trước đó, ông Taleb còn cố ý trả chậm lương hoặc không trả bất kỳ khoản tiền lương nào trong nhiều tuần.

Thẩm phán Philip Burchardt cho biết: “Người lao động là một đối tượng dễ bị tổn thương vì anh ta vừa mới đến Úc và không thông thạo tiếng Anh, hầu như cũng không biết gì về quyền lợi theo luật pháp”.

Tòa án phán quyết rằng ông Taleb sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cá nhân về việc trả lại cho người lao động hơn 6500$ nếu công ty cũ của ông ta không thực hiện.

Tính đến nay, đây là hình phạt lớn nhất từng đạt được ở tất cả vụ kiện đòi lại công bằng cho người lao động. trước đó là vụ kiện nhà quản lý một quán cafe ở NSW khi đe dọa trục xuất và dọa giết người lao động nước ngoài.

Rosa Nguyen/Theo News

Like page https://www.facebook.com/vietucnewss để cập nhật tin tức nước Úc, người Việt tại Úc.