“Ông vua nhạc rap” tái xuất với bài “chửi như hát” nhắm vào Donald Trump

0
Dòng twit mới nhất của Eminem

Rapper thành công nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới, Eminem, đã gần như lặn mất tăm trong suốt 7 năm qua. Mặc dù vậy, mới đây “ông vua nhạc rap” đã tuyên bố trên Facebook rằng mình đang chuẩn bị cho việc ra album mới, và thông qua Youtube “gửi tặng” người hâm mộ một bản nhạc mới có tên “Campaign Speech”. Bài hát dưới dạng một bản rap freestyle không nhạc nền được Eminem nhắm đích danh vào Donald Trump, người đang tranh cử Tổng thống Mỹ.

Dòng tweet mới nhất của Eminem
Dòng twit mới nhất của Eminem

Ca khúc có những đoạn:

“Consider me a dangerous man / But you should be afraid of this dang candidate,”

“You say Trump don’t kiss a** like a puppet ’cause he runs his campaign with his own cash for the funding.”

“And that’s what you wanted – A f**king loose cannon who’s blunt with his hand on the button, who doesn’t have to answer to no one,”


“Ông hoàng nhạc rap” 44 tuổi này đã không ra thêm bất cứ album nào kể từ năm 2013, và cũng rất hiếm khi lên tiếng về những vấn đề liên quan tới chính trị. Mặc dù vậy, anh đã từng một lần cho biết mình là người có khuynh hướng cánh tả.

Sự tái xuất của Eminem đến vào thời điểm rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng ở Mỹ đang cất cao tiếng nói chỉ ra những vấn đề bất cập của xứ cờ hoa, bao gồm nạn phân biệt chủng tộc, bất bình đẳng giới tính, bạo lực gia tăng, quân đội tham chiến ở nước ngoài, v..v..

Bên cạnh “nhân vật chính” Donald Trump, trong bài rap của mình, Eminem cũng nhắc tới những vụ việc gây chấn động nước Mỹ khác như chuyện George Zimmerman, một tình nguyện viên an ninh ở Florida bắn chết trẻ vị thành niên gốc Phi Trayvon Martin khi cậu bé đang trên đường đi bộ về nhà với trà đá và kẹo ở trên tay. Hay chuyện cảnh sát viên New York Daniel Pantaleo đã dùng tay kẹp cổ người bán thuốc lá rong Eric Garner cho đến chết sau khi anh này đã la lên: “Tôi không thở được!”

Eric/Vietucnews