Perth: Chính quyền chi 400.000 AUD để xây nhà vệ sinh cho du khách

0

Vietucnews – Tại thành phố Perth, điểm thu hút du khách đến chụp hình nhiều nhất không phải là các công trình lịch sử hay di sản văn hóa mà là một nhà kho nằm trên sông Swan. Tuy nhiên, vấn đề là nhà vệ sinh công cộng gần nhất cách đó 2,4 km nên du khách thường tìm đến các nhà hàng lân cận để đi vệ sinh nhờ gây quá tải.

Theo CNN, ngôi nhà gỗ sơn màu xanh dương nằm cách bờ sông một đoạn và được nối với bờ bằng một cây cầu. Vẻ xinh xắn dễ thương của ngôi nhà cộng với cảnh nền tuyệt đẹp phía sau đã thu hút nhiều người đến đây chụp ảnh.

Ngôi nhà xanh nằm ven bờ sông Swan, nhưng lại nằm về phía đường Mounts Bay – con đường nhộn nhịp nhất và đông đúc nhất ở Perth. Chính vì thế mà du khách muốn đến ngôi nhà này để “sống ảo” phải đỗ xe trên các đường phố thuộc khu dân cư gần đó, sau đó đi bộ băng qua đường Mounts Bay.

(Ảnh @lana_in_auz)

Chính quyền sau đó phải họp bàn và quyết định xây một nhà vệ sinh sử dụng năng lượng mặt trời trị giá 400.000 AUD (gần 6,5 tỉ đồng) với chi phí bảo dưỡng hằng năm là 20.000 AUD để đáp ứng nhu cầu của du khách.

(Ảnh @auboutdumondeblog)

Theo truyền thông địa phương, dự án sẽ sớm được khởi công trong năm nay.

Nguồn: Thanh Niên

Rate this post