Perth: Triệt phá đường dây trồng cần sa của một nhóm người Việt

0

Vietucnews – Vừa qua, đường dây trồng cần sa của một nhóm người Việt tại thành phố Perth đã bị lực lượng chức năng triệt phá. 

Một trong số người nằm trong nhóm này là Xuan Dao. Người đàn ông này cùng với vợ và các công nhân khác chịu trách nhiệm cho ít nhất bảy ngôi nhà trồng cần sa, ở Dianella, Morley, Westminster, Bull Creek và Coolbinia.

Xuan Dao cũng là người được ủy thác để bí mật hoặc gián tiếp chuyển tiền ra ngoại quốc. Chỉ trong vòng một tháng, từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2017, số tiền $590,000 đôla đã được gửi đi ngoại quốc.

“Ông là nhân vật trong tập đoàn đã được các thành viên khác tin tưởng giao việc chăm sóc lợi nhuận và chuyển lợi nhuận ra nước ngoài, mặc dù ông không làm điều đó một mình,” Thẩm phán Hylton Quail nói.

Xuan Dao bị tuyên án 6 năm rưỡi.

Giữa năm 2017, lực lượng Đặc nhiệm Silverdrift được Cảnh sát WA thành lập để nhắm vào hàng chục ngôi nhà trồng cần sa, nhân mô hình trên khắp thành phố Perth.

Từ đó, hàng tấn ma túy, hàng ngàn nhà máy và hàng triệu đô la tiền mặt đã bị tịch thu và đóng băng.

Việt Nam cũng là nơi hàng chục người đã được tuyển dụng và được gửi đến Úc để giúp cho ngành kỹ nghệ trị giá hàng triệu đôla này hoạt động “nhịp nhàng hiệu quả”. Năm 2019, trung bình mỗi tuần có một người Việt Nam trong nhóm vận hành này đã bị Tòa District Court bỏ tù.

Theo SBS Vietnamese

1/5 - (1 vote)