Phân loại và chế biến thịt bò Úc thế nào cho “chuẩn”? Đây là bí kíp cho bạn!

0

VietucnewsThịt bò là món ăn rất phổ biến, chính vì vậy, hầu như chúng ta đều không còn nghi ngờ gì về những tác dụng tuyệt vời của nó với sức khỏe. Nhờ những chất dinh dưỡng phong phú với hàm lượng protein cao nên đây là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, để thịt bò Úc thực sự ngon – bổ thì bạn cần biết rõ cách chế biến đối với từng vị trí phân loại dưới đây.

1, Thịt ức

Phần thịt này có lẫn cả gân, khi ninh nhừ thì hay được gọi là nạm. Phần ức có nhiều mỡ và gân hơn nữa thì gọi là gàu. Phần này thường dùng để chế biến món hầm, phở .

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

2, Thăn nội

Đây là phần thịt sáng giá nhất của con bò. Sớ thịt nhỏ, mềm, ít mỡ, ngay cả khi chế cơ bản cũng có thể toát ra hương vị đặc biệt. Phần thịt này thường dùng để chế biến beef wellington, beef steak, bò lúc lắc.

Không có mô tả ảnh.

3, Nạc vai

Phần thịt này khá dai, nắm nhiều mối nối vì nằm giữa nách, xương và chân phía trên. Nạc vai thường dùng để chế biến món hầm, món nướng, thịt xay, bò viên.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

4, Thăn vai

Phần thịt lưng bò luôn được đánh giá là một trong những phần thịt hảo hạng, thơm ngon nhất. Để chế biến phần thịt này, chỉ cần ướp chút gia vị cơ bản: muối, tiêu, đường và nướng lò là đúng vị!

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

5, Thịt bụng

Đây là phần thịt khá giống thịt ba rọi, có mỡ và gân xen kẽ. Nếu chế biến theo kiểu nướng, bạn nên ướp trước để phần thịt không bị dai. Thịt bụng có thể dùng để chế biến món ninh, hầm, bò viên, nướng.

Không có mô tả ảnh.

6, Bắp bò

Phần này khá dai, được chia ra thành hai phần cho dễ phân biệt đó là thịt bắp chân trước và chân sau. Phần bắp nhỏ nằm ở chân trước gọi là hoa, phần nằm giữa lòi bắp đùi ở chân sau được gọi là bắp rùa, mềm hơn bắp hoa.

Bắp bò có thể dùng để chế biến món hầm, món phở, luộc.

Không có mô tả ảnh.

7, Thịt sườn

Thịt sườn khá mềm nên luôn được ưu ái sử dụng vào các món nướng hoặc chiên, chế biến đơn giản nhưng vẫn đạt độ ngon tuyệt đối.

Thịt sườn thường dùng để chế biến món chiên, món nướng.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

8, Ba chỉ bò

Phần thịt gồm cả nạc lẫn mỡ nhưng mỡ chiếm nhiều hơn nằm ngay dưới xương sườn, gồm các xương sườn cụt và đôi khi kèm theo sụn. Ba chỉ thường được dùng để chế biến món lẩu, món nướng, thịt xay.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

9, Thăn ngoại

Đây là phần thịt được cắt từ thăn vai, khá ít mỡ và cơ, vị rất mềm. Phần thăn ngoại được dùng làm bít tết là chủ yếu vì có các phần mỡ nhỏ khiến thịt không bị khô khi chiên hoặc nướng.

Phần này có thể dùng để chế biến: Beef steak, bò lúc lắc

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Theo TopFood