Phản ứng của người Trung Quốc khi có Sinh viên bị đánh ở Canberra, Úc

0

Một số sinh viên Trung Quốc đã bị đánh tại điểm xe bus Wodden, Canberra. Cuộc “tấn công” khiến một người phải nhập viện. Hai thanh niên người Úc phải đứng trước tòa.  Nếu những sự việc tương tự còn xảy ra, sẽ dần khiến người Trung Quốc có định kiến không tốt về xã hội Úc.

Cảnh sát đã tăng tuần tra tại điểm xe buýt Woden kể từ sau những vụ tấn công “vô cớ”

Giám đốc Viện Lowy của các chương trình Đông Á, Merriden Varrall, nói rằng vụ việc này “chắc chắn sẽ ảnh hưởng” đến các sinh viên Trung Quốc trong việc đưa ra quyết định có nên hay không học tập tại Úc?

Một sinh viên Trung Quốc theo học cùng trường với nạn nhân chia sẻ rằng các sinh viên trong trường hiện đang rất lo lắng do một ngày sau vụ tấn công, hơn 20 – 30 thanh niên Úc đã tuyên thệ và xông vào một nhà hàng của người Trung Quốc.

Global Times cho rằng:

“Nếu Úc không có những biện pháp mạnh mẽ để loại bỏ ảnh hưởng của vấn đề này, thì hàng loạt các sự kiện khác và bình luận tiêu cực gần đây về việc chống lại Trung Quốc ở Úc sẽ dần khiến người Trung Quốc có định kiến không tốt về xã hội Úc.”

Cuộc thảo luận của Thủ tướng Malcolm Turnbull và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Julie Bishop cho biết những người chống lại Trung Quốc tại các trường đại học ở Úc đang “phá vỡ thông điệp của Canberra rằng Úc luôn thân thiện với Trung Quốc”.

Phản ứng của người Trung Quốc khi có Sinh viên bị đánh ở Canberra, Úc

Người bạn của những sinh viên Trung Quốc này cho biết, bị tấn công do không có thuốc lá trong người khi thanh niên người Úc xin. Họ không dám phản kháng do sợ bố mẹ buồn và sẽ bị trục xuất khỏi Úc.

Bộ trưởng Giáo dục ACT Yvette Barry cho biết đây là một “sự cố riêng biệt” và cộng đồng ACT vẫn luôn chào đón sinh viên quốc tế.  Các phương tiện truyền thông trực tuyến của Trung Quốc tại Úc cho biết một nhóm WeChat đã được thành lập nhằm giúp đỡ các sinh viên Trung Quốc muốn đi lại tại Canberra.

Daisy/Vietucnews

Cre: SMH

5/5 - (3 votes)