Phạt 100 đô la cho người Đức vô gia cư ăn cắp thịt ở Woolworths

0

Một người Đức vô gia cư đã phải đối mặt với án phạt vì ăn cắp thực phẩm cho bữa tiệc sinh nhật của bạn từ một quầy tự phục vụ của Woolworths.

Woolworths cho biết anh ta quá nghèo để mua đồ ăn vặt trong bữa tiệc sinh nhật của một người bạn nên buộc phải ăn cắp.

Người Đức vô gia cư này là Moritz Gjukic đã nhận tội ăn cắp thịt xông khói, thịt băm và pho mát từ Woolworths trong Hinkler Central  vào ngày 21 sau khi chỉ quét một phần mặt hàng đã nhặt mua.

Xuất hiện trong Tòa án ở Bundaberg tuần trước, Gjukic cho biết ông đang làm việc trên một trang trại chanh nhưng chỉ kiếm được 50 đô la mỗi ngày. Toà án nghe nói anh ta có 60 đô la trong túi nhưng không đủ để mua đồ.

Thẩm phán Belinda Merrin đã phạt Gjukic 100 đô la nhưng không ghi nhận sự có tội của anh.

Năm ngoái, một bà mẹ Queensland đã bị phạt tù khi lấy trộm tới 4500 đô la của Coles và Woolworths. Người phụ nữ này là Kylie Milner đã đánh cắp hơn 30 tấm thịt, máy rửa chén, máy pha cà phê,… Hình thức trộm cắp này là dán các mã vạch từ mỳ ăn liền lên các đồ đắt tiền.

Gần đây, một người đàn ông Đức đã bị phạt $ 326,000 khi ăn cắp bầu gan bò trị giá 73,50 đô la, có giá trị tương đương như trái cây rẻ tiền. Tiền phạt quá mức được dựa trên thực tế thu nhập hàng tháng của người đàn ông này ở mức 37.500 đô la.

Camera đã được lắp đặt để tự xác định sản phẩm và nhập thông tin bán hàng nhằm nỗ lực giảm bớt việc đánh cắp từ quầy tự tính tiền, giữ doanh thu cho Coles và Woolworths hàng triệu đô la mỗi năm.

Rosa Nguyen/Theo News

1/5 - (1 vote)