Phạt 238 đô la khi bật đèn sương mù ô tô “không đúng lúc”

0

Đây là cảnh báo an toàn của cảnh sát Nam Úc vừa được đưa ra nhưng cánh tài xế cho rằng cảnh sát chỉ muốn “tăng thu nhập”.

Việc sử dụng đèn sương mù ô tô không đúng lúc được xác định là khi tài xế bật đèn sương mù trong thời tiết không có sương mù, gây cản trở người nhìn.

Cảnh sát Nam Úc còn tuyên bố trên một bài đăng trên trang Facebook rằng: “Bạn không thể sử dụng chiếc dù khi trời lộng gió. Vậy tại sao phải sử dụng đèn sương mù trong điều kiện thời tiết tốt?”.

Theo cảnh sát Nam Úc, người lái xe chỉ nên sử dụng đèn sương mù khi tầm nhìn bị giảm thiểu trong điều kiện thời tiết bất lợi như sương mù hoặc mưa to. Nguyên do chính là đèn sương mù được thiết kế với chùm tia thấp, hẹp nhằm chiếu sáng đường trong các thời tiết xấu.

Đèn sương mù có thể làm lệch ánh sáng khi thời tiết tốt, dễ gây ra tai nạn thảm khốc.

“Chúng không được thiết kế để tạo nên hiệu ứng ấn tượng hay làm cho chiếc xe của bạn trông thể thao”, cảnh sát Nam Úc tuyên bố.

Đáp trả các tuyên bố trên, một số tài xế đã tỏ ra giận dữ và buộc tội cảnh sát cố ý “tăng thu nhập” bằng chi phí phạt.

“Tìm ra một việc nào đó mà mọi người hay làm và phạt tiền, tương đương với có doanh thu”, nick facebook Broo Ksy bình luận.

Một phát ngôn viên của cảnh sát đã từ chối bình luận về phản ứng của công chúng, và nói rằng “Chúng tôi thừa nhận ý kiến của tất cả mọi người trên phương tiện truyền thông xã hội”.

Tổng giám đốc Anthony Fioravanti phụ trách hỗ trợ giao thông nói rằng các lái xe lạm dụng đèn sương mù có thể gây nguy hiểm cho những người lái xe khác khi “họ khó nhìn thấy làn được hoặc xác định các mối nguy hiểm trên đường”.

Cảnh báo trên là một phần của sáng kiến ​​”Giao thông Thứ Năm” của SAPOL đã được tiến hành hàng tháng kể từ tháng 7/2017. Với sáng kiến này, bất cứ ai chứng kiến hành vi lái xe nguy hiểm đều có thể thông báo cho Traffic Watch qua số 131 444.

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm những tin tức nổi bật!

Xem thêm: 

Rosa Nguyen/Theo Adelaidenow