Phát hiện ca nhiễm biến thể mới XE đầu tiên ở Úc

2
biến thể XE

New South Wales đã phát hiện một trường hợp nhiễm Covid-19 biến thể XE – đây là trường hợp đầu tiên của biến thể phụ XE được biết đến ở Úc.

biến thể XE

Các nhà chức trách Y tế NSW cho biết, trường hợp nhiễm biến thể XE đầu tiên ở Úc này đã được phát hiện từ một du khách nước ngoài mới trở về vào tuần trước. Ca nhiễm đã được xác nhận trong báo cáo theo dõi COVID-19 hàng tuần của NSW Health.

biến thể XE

“Đây là trường hợp đầu tiền của biến thể XE được xác nhận ở NSW và đã được xác định là từ một du khách trở về gần đây”, NSW Health cho biết trong báo cáo.

Một giải trình tự tái tổ hợp BA.1/ BA.2 khác đã được xác định trước đây, nhưng nó không thuộc dòng XE.

biến thể XE

XE là tái tổ hợp của hai loại biến thể phụ của Omicron là BA.1 và BA.2. Biến thể BA.2 còn được gọi là biến thể ‘Tàng hình‘.

Hiện có rất ít dữ liệu về khả năng lây truyền hoặc mức độ nguy hiểm của biến thể phụ mới.

Vào tháng trước, Tổ chức Y tế Thế giới đã lưu ý rằng biến thể XE có thể có khả năng lây truyền cao hơn 10% so với biến thể phụ BA.2 của Omicron đang chiếm ưu thế hiện nay.

Biến thể phụ của Omicron – BA.2 là loại biến thể nổi trội ở NSW trong vài tuần qua.

biến thể XE

Vì tình hình thiếu nhân lực và nguồn lực, NSW Health ưu tiên giải trình tự bộ gen của những người nhập viện và những người được chăm sóc đặc biệt ở ICU vì COVID-19.

Do đó, tỷ lệ VOC (các biến thể cần quan tâm) không đủ khả năng phản ánh sự phân bổ của chúng trong cộng đồng“, NSW Health cho biết trong báo cáo.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Phát hiện ca nhiễm biến thể mới XE đầu tiên ở Úc […]

trackback

[…] biến thể phụ mới của Omicron đã được phát hiện ở 2 tiểu bang của […]