Phát hiện rùa bạch tạng hiếm gặp tại Úc

0

Những nhân viên thuộc đội chăm sóc biển vùng Castaway (Australia) đã phát hiện ra một cá thể rùa vô cùng đặc biệt khiến các nhà khoa học vô cùng sửng sốt.

Cá thể rùa bạch tạng này là 1 trong số gần 200 con rùa con vừa chào đời trên bãi cát và đang cố gắng trở về với đại dương. Chú rùa biển bạch tạng vô cùng quý hiếm này được phát hiện tại vùng biển Castaway, bang Queensland, Australia khi một nhân viên tình nguyện khảo sát lượng trứng vừa nở trên bãi biển.

phat-hien-rua-bach-tang-hiem-gap-o-uc-1

Đại diện của đội chăm sóc bờ biển Linda Warneminde cho rằng cá thể rùa đặc biệt quý hiếm này không hề bị bệnh mà nó chỉ đang mặc một lớp áo trắng thuần khiết và đây là trường hợp đặc biệt đầu tiên sau 9 năm kể từ khi đội chăm sóc biển này được thành lập.

phat-hien-rua-bach-tang-hiem-gap-o-uc-2

Những nhân viên tình nguyện sau đó đã gọi con rùa bạch tạng có một không hai này là Alby và đánh giá đây là một trong những sinh vật hiếm gặp nhất trên hành tinh. Quả đúng như vậy, các nhà khoa học đã chứng minh rằng tỷ lệ có một con rùa bạch tạng trong tự nhiên chỉ là 1/1000.

Tuy nhiên, các nhà khoa học lại cho rằng màu sắc “dị” của Alby sẽ khiến nó khó hòa nhập với điều kiện tự nhiên và tỷ lệ sống sót là vô cùng thấp.

Nguồn: News Skydoor

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments