Phát hiện tàu chở cá chở 2.000 khẩu AK tại Úc

0

Các thủy thủ trên tàu Hải quân Hoàng Gia Úc HMAS Darwin đã chặn đường chiếc tàu cá này ở vị trí ngoài khơi cách bờ biển Oman khoảng 300 km.

Theo Watoday, khi kiểm tra tàu, họ thu giữ khoảng 2.000 khẩu AK-47 cùng 100 súng phóng lựu, 49 khẩu súng máy và các nòng súng dự phòng được giấu dưới lớp lưới trong thuyền.

Số vũ khí này bị thu giữ theo các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc cho phép triển khai chiến dịch ngăn chặn hoạt động vận chuyển vũ khí trái phép trong vùng biển quốc tế tới Somalia. Chiếc tàu cá bị bắt đang trên hải trình tiến về bờ biển Somalia.

phat-hien-tau-cho-ca-cho-2-000-khau-ak-tai-uc-1

Phó đô đốc David Johnston cho biết việc bắt giữ trong chuyến tuần tra đầu tiên của tàu hải quân HMAS Darwin có ý nghĩa rất quan trọng.

Ông David Johnston nói: “Một trong những lý do chính để tàu HMAS Darwin được điều tới khu vực này là góp phần vào công cuộc giữ gìn an ninh toàn cầu và chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Việc bắt giữ vừa rồi cho thấy rất cần cảnh giác với khu vực này”.

Tàu HMAS Darwin của hải quân Hoàng gia Úc có mặt tại khu vực biển quốc tế này là một phần trong nỗ lực chung đa quốc gia nhằm chống khủng bố, cướp biển, buôn bán ma túy và bảo đảm an ninh cho môi trường hàng hải tại Trung Đông và bờ biển phía đông bắc châu Phi.

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

 

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments