Phát hiện thêm 4 triệu chứng mới của bệnh nhân Covid-19

1
triệu chứng covid-19

Hãng 9news đưa tin, một nghiên cứu ở Anh đã tiết lộ thêm 4 triệu chứng liên quan đến coronavirus.

Nghiên cứu REACT do Đại học Hoàng gia Luân Đôn dẫn đầu đã cho thấy, Covid-19 có các triệu chứng mới bao gồm ớn lạnh, chán ăn, đau đầu và đau cơ.

triệu chứng covid-19

Đây là 4 triệu chứng mới, bổ sung cho các triệu chứng chúng ta đã từng biết trước đây như là mất khứu giác, vị giác, sốt và ho dai dẳng.

Swab test (lấy mẫu vi sinh bề mặt) và bảng câu hỏi thu thập từ hơn một triệu người trong khoảng thời gian từ tháng 6/2020 đến tháng 1/2021 của quá trình nghiên cứu được gửi đi để đánh giá chuyên nghiệp.

Nghiên cứu cũng cho thấy các triệu chứng ở những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 thay đổi theo độ tuổi.

triệu chứng covid-19
Ảnh: 9news

Bệnh nhân từ 5 đến 17 tuổi thường bị đau đầu, trong khi cảm giác ớn lạnh thường là triệu chứng ở mọi lứa tuổi.

Cảm giác chán ăn xảy ra ở những người trong độ tuổi từ 18 đến 54 và trên 55, và đau cơ thường là triệu chứng ở những người từ 18 đến 54 tuổi.

So với người lớn, người ở độ tuổi từ 5 đến 17 bị nhiễm Covid-19 cũng ít có nguy cơ chán ăn, ho dai dẳng và sốt.

triệu chứng covid-19
Ảnh: 9news

Một phát hiện khác cho thấy, khoảng 60% người nhiễm coronavirus không có bất kỳ triệu chứng nào trong tuần trước khi làm xét nghiệm.

Giám đốc chương trình nghiên cứu REACT – Giáo sư Paul Elliott cho biết những phát hiện mới cho thấy, nhiều người mắc COVID-19 không thực hiện xét nghiệm, và dó đó sẽ không tự cách ly vì các triệu chứng của họ không khớp với những triệu chứng được đưa ra trong hướng dẫn y tế công cộng hiện hành.

Nguồn: 9news

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Phát hiện thêm 4 triệu chứng mới của bệnh nhân Covid-19 […]