Phí đường hầm West Gate sẽ làm vơi hầu bao các tài xế Melbourne

0

Vietucnews – Theo kế hoạch, đường hầm West Gate Tunnel đến năm 2022 mới thông xe. Tuy nhiên, mức phí sử dụng đường hầm dự kiến vẫn tiếp tục gia tăng.

Vị trí West Gate Tunnel (Ảnh: transurban.com)
Vị trí West Gate Tunnel. (Ảnh: transurban.com)

Các tài xế ở Melbourne sẽ mất khoảng 45 đô/tuần nếu họ sử dụng đoạn đường mới qua hầm. Theo tờ Herald Sun đưa tin, người dân Melbourne di chuyển từ Geelong và vùng ngoại ô phía tây sẽ tốn 5,64 đô trong khoảng thời gian 7-9h sáng, và khoảng 3,52 đô lượt về buổi chiều.

Phối cảnh dự án phía sông Maribyrnong (Ảnh: West Gate Tunnel Project)
Phối cảnh dự án nhìn từ phía sông Maribyrnong. (Ảnh: West Gate Tunnel Project)

Phí cầu đường đã được Quốc hội tiểu bang phê duyệt vào đầu năm nay trong khuôn khổ kế hoạch tăng phí 4% mỗi năm đến năm 2029 trả cho công ty đường bộ Transurban.

Hiện tại, một hố rộng 40m, sâu 22m đã được đào xong tại phía tây đường hầm, phía Footscray, sẵn sàng lắp ghép thiết bị.

Thiết kế lối vào phía Nam. (Ảnh: West Gate Tunnel Project)

Như đã hứa, Đảng Lao động sẽ cung cấp nguyên vật liệu địa phương cho các dự án cơ sở hạ tầng lớn, bao gồm thép sử dụng để xây đường hầm West Gate.

Tuy nhiên, hồi tháng 6, đại diện Đảng này cho hay mục tiêu sử dụng 92% thép nội địa khó có thể được trở thành hiện thực. Công ty xây dựng đường bộ Transurban cũng đã báo cáo với Chính phủ về việc này.

Bên trong đường hầm. (Ảnh: West Gate Tunnel Project)

Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng giao thông Jacinta Allan không khẳng định công ty Transurban có bị phạt vì không đạt mục tiêu đề ra hay không, nhưng cho biết tỉ lệ thép nội địa sử dụng cho công trình hiện tại vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Nguồn: 7News 

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post