Phía đông nam Brisbane hứng chịu bão nặng nhất

0
Thiệt hại gây ra đối với Nhà máy Đường Proserpine Wilmar sau cơn bão Debbie. Ảnh: Wesley Monts

Một số liệu mới đây đã cảnh báo Southeast Brisbane đang và sẽ là vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão ở Queensland.

Chính quyền cũng cảnh báo rằng người dân Queensland đang đánh giá thấp những cơn bão nghiêm trọng có thể gây ra trong suốt mùa hè.

Cụ thể, các khu vực phía đông nam Brisbane chịu ảnh hưởng nặng nhất là Capalaba, Cleveland và Belmont. Tiếp theo mới đến khu vực phía Bắc Brisbane bao gồm Chermside, Boondall, Deagon.

Proserpine và Cannonvale đứng đầu danh sách cho hầu hết các thị trấn bị ảnh hưởng bởi cơn bão sau khi cơn bão Cyclone Debbie gây ra hồi tháng 3.

Dữ liệu cho thấy có 44% các khiếu nại về nhà ở tiểu bang trong năm qua liên quan đến thiệt hại do bão, nhưng cũng có tới 30% chủ nhà không chuẩn bị nhà cửa cho mùa bão sắp tới.

Nghiên cứu cũng chỉ thấy chỉ có một trong bốn người dân Queensland thường xuyên kiểm tra tài sản của họ trong trường hợp có bão xảy ra.

Các cơ quan khẩn cấp đang kêu gọi người dân Queensland chuẩn bị tốt hơn vào mùa mưa.

“Người dân nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn như chuẩn bị nhà cửa, có sẵn một bộ dụng cụ khẩn cấp và lên kế hoạch sơ tán đơn giản để hạn chế nguy cơ thiệt hại nặng trong mùa bão tới”, Trợ lý của ủy ban SES Peter Jeffrey nói.

Cục thời tiết cũng dự báo sẽ có thêm nhiều cơn bão ở khu vực phía đông nam vào cuối tuần này.

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm trên Facebook

Xem thêm: 

Rosa Nguyen/Theo News