Phiên phúc thẩm vụ giết hại bé Nhật Linh, công tố viên yêu cầu tử hình

0

Vietucnews – Tòa Thượng thẩm Tokyo hôm 27/9 đã bắt đầu xét xử phúc thẩm Yasumasa Shibuya, người bị kết án chung thân vì giết hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, ở tỉnh Chiba hồi năm 2017.

Theo tờ Japan Today đưa tin, Tòa Thượng thẩm Tokyo hôm 27/9 đã bắt đầu xét xử phúc thẩm Yasumasa Shibuya – người đã bị kết án tù chung thân cho tội danh giết bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba năm 2017. Các công tố viên đã kháng cáo lên tòa phúc thẩm. Họ cho rằng mức án này không phù hợp với hành vi tàn nhẫn của bị cáo và đề nghị án tử hình.

Kẻ giết hại bé Nhật Linh – Yasumasa Shibuya (48 tuổi).

Yasumasa Shibuya (48 tuổi) vẫn một mực không chịu nhận tội và xin tha bổng trong phiên phúc thẩm đầu tiên diễn ra hôm 26/9.

“Nếu Linh vẫn còn sống, con bé giờ đang học lớp 6. Con bé có thể có rất nhiều kế hoạch cho tương lai của mình” – anh Lê Anh Hào, 37 tuổi, bố của bé Linh, nói trước phiên xét xử. Anh đã thu thập được 1,34 triệu chữ ký đề nghị tử hình Shibuya.

Ngày 24/3/2017, bé Nhật Linh bị bắt cóc khi đang trên đường đi học về. Sau khi bị bắt vào xe hơi và bị tấn công tình dục, bé Linh bị bóp cổ và thi thể cô bé được tìm thấy hai ngày sau đó bên một con mương ở thành phố Abiko trong tình trạng không mặc quần áo.

Ngày 14/4/2017, Shibuya – chủ tịch hội phụ huynh ở trường Mutsumi Daini nơi bé Nhật Linh theo học – bị cảnh sát bắt.

Lê Anh Hào – bố của bé Linh – đã thu thập được 1,34 triệu chữ ký đề nghị tử hình Shibuya.

Tòa án Chiba đã xác định Shibuya là hung thủ do mẫu ADN được tìm thấy trên thi thể bé Linh trùng khớp với ADN của ông ta, đồng thời ADN từ vết máu trên xe hơi của Shibuya cũng trùng khớp với ADN của Linh. Tuy nhiên, luật sư bào chữa của Shibuya cho rằng mẫu ADN tìm thấy có thể đã bị làm giả hoặc bị vấy bẩn.

Tòa án tỉnh Chiba không tuyên án tử hình như các công tố viên đã đề nghị vì cho rằng hành vi giết bé Linh không được dự tính trước. Cả công tố viên và luật sư bào chữa cho Shibuya đều đệ đơn kháng cáo bản án này.

Các phiên xử phúc thẩm tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 29/11 và 31/1/2020.

Nguồn: news.zing.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

1/5 - (2 votes)