Phụ nữ giỏi nhập cư Úc khó tìm việc

2

Đây là thực tế khi ở Úc có hàng ngàn phụ nữ nhập cư có năng lực chuyên môn nhưng đang cực khó khăn trong vấn đề tìm kiếm việc làm tốt, thay vào đó phải làm trái nghề với mức thu nhập thấp.

Một nghiên cứu mới đây về lực lượng lao động ở Australia gọi những người phụ nữ nhập cư là “nguồn tài sản ngầm” của Australia, là những người có năng lực chuyên môn và giá trị tiềm năng đang bị lãng phí.

Báo cáo do Cơ quan quản lý nhập cư AMES thực hiện, trong đó khẳng định Chính phủ cần có biện pháp chú trọng hơn nữa để giúp những phụ nữ nhập cư có năng lực tham gia lực lượng lao động để có thể tận dụng giá trị của họ.

phu-nu-gioi-nhap-cu-uc-kho-tim-viec

Trưởng nhóm chuyên gia nghiên cứu, bà Lisa Thomson, cho biết những phụ nữ nhập cư vào Australia theo diện vợ chồng đi cùng thường không được coi trọng và không được xem là tài sản có giá trị đối với nền kinh tế.

“Nếu được hỗ trợ từ các cơ quan, tổ chức của chính phủ và thông tin từ các doanh nghiệp… những người phụ nữ này có thể sẵn sàng làm việc với đầy đủ năng lực để tham gia thị trường lao động, góp phần đáp ứng tình trạng thiếu lao động có năng lực cho thị trường Australia hiện nay”, tiến sĩ Thomson cho biết.

Theo thống kê từ Chính phủ liên bang, trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2015, có hơn 157,000 phụ nữ từ 18 tuổi trở lên nhập cư vào Australia theo diện gia đình. Có hơn 181,000 phụ nữ nhập cư theo diện lao động có năng lực chuyên môn và hơn 70% trong số họ là người đã có gia đình.

Nguồn: Báo Victoria

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Phụ nữ giỏi nhập cư Úc khó tìm việc […]

trackback

[…] Phụ nữ giỏi nhập cư Úc khó tìm việc […]