Phụ nữ Úc hiện đại uống rượu nhiều như đàn ông

0
Phụ nữ trẻ tuổi ở Úc có xu hướng uống rượu nhiều hơn đàn ông cùng lứa tuổi. Ảnh: iStock

(Vietucnews) Theo một kết quả phân tích mới đây, phụ nữ Úc hiện đại uống một lượng lớn rượu không hề thua kém gì các đấng mày râu.

Nhóm chuyên gia nghiên cứu phát hiện mức độ chênh lệch về tỷ lệ uống bia rượu giữa hai giới tính đang có xu hướng hẹp dần.

Trong số những người được sinh ra trong giai đoạn từ năm 1881 đến 1910, đàn ông uống rượu nhiều gấp đôi phụ nữ; nhưng với những người được sinh ra trong giai đoạn từ năm 1991 đến năm 200 thì mức độ chênh lệch gần như không còn.

Đặc biệt, Tiến sĩ Tim Slade, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết phụ nữ ra đời sau năm 1981 có xu hướng uống nhiều hơn cả đàn ông cùng lứa tuổi.

“Trong một số dữ liệu, chúng tôi nhận thấy tỷ lệ thấp hơn cả một, có nghĩa là ở một số ước tính, tỷ lệ uống rượu ở đàn ông thấp hơn so với phụ nữ”, ông Slade cho hay.

Ngày nay, ngành công nghiệp sản xuất rượu bia cũng phát triển với phạm vi rộng hơn trong thế kỷ vừa qua, trong đó chiến lược marketing của các nhà sản xuất đã tập trung nhiều hơn vào đối tượng phụ nữ và những người trẻ tuổi.

Cùng với thời điểm công bố kết quả phân tích trên thì Viện Y tế và Phúc lợi Úc cũng công bố số liệu khảo sát về thói quen uống bia rượu trong cả nước. Theo đó khảo sát cho thấy tỷ lệ sử dụng chất cồn của người dân Úc đã giảm từ 10,8 lít/người (năm 2009) xuống còn 9,7 lít/người (năm 2014).

Thanh Hường/Theo Viet Times Australia

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: